- Tôi năm nay 23 tuổi, lúc đi trên đường tôi bỗng nhiên bị một nhóm thanh niên chặn xe lại bắt tôi xuống xe và đánh tôi túi bụi trong khi nguyên nhân đánh thì tôi không hề biết và tôi cũng không hề biết mặt những người đánh tôi.

Tin bài cùng chuyên mục:

Không dừng ở đó, những người đó còn lột hết quần áo của tôi ra và đốt trước mặt tôi. May mắn lúc đó có một vài người đi đường thấy sự việc như vậy đã báo cho công an và tôi được đưa đi cấp cứu. Tôi xin hỏi luật sư, nhóm người đánh tôi và làm nhục tôi sẽ bị xử lý như thế nào? (Bạn đọc Khánh Ngôi).

Luật sư tư vấn:

ảnh minh họa

Với những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 121 của Bộ luật Hình sự  thì người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Tuy nhiên, cần lưu ý là theo quy định tại Điều 12 của Bộ luật Hình sự chủ thể của tội làm nhục người khác phải là người từ đủ 16 tuổi trở lên.

Ngoài ra, những người đánh bạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 104 của Bộ luật Hình sự nếu tỷ lệ thương tật của bạn từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 104 thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Do vậy, bạn cần xem kĩ những điều trên để áp dụng vào trường hợp của mình.

  • Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Văn phòng Luật Hoàng Kim. Địa chỉ: 5/178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoai: 0986663459, thư điện thử: hoangkimluat@gmail.com

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).