-  Nhìn đứa trẻ 3 tuổi ngây thơ hồn nhiên, hỏi PV khi vừa giơ máy ảnh lên chụp, có được cười không, rồi nhoẻn miệng cười  bẽn lẽn không ai nghĩ rằng em đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Em chưa thể hiểu được rằng, trong trái tim người mẹ trẻ đang đau đớn vì con bệnh vì chưa có cách nào kiếm tiền nuôi con…

TIN BÀI KHÁC


Đó là bé Nguyễn Hoàng Phúc (3 tuổi, tổ 1, khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) bị bệnh ung thư máu, một mình mẹ bé đang loay hoay chưa biết cách nào để có tiền điều trị cho con.

Mới cách đây 1 năm, gia đình nhỏ của bé còn rộn tiếng cười khi bé còn khỏe mạnh và có đủ cả cha mẹ. Chỉ sau hai tháng khi cha mẹ em chia tay nhau thì lúc đó em cũng bắt đầu phát bệnh. Mới đầu là những cơn sốt cao, bé nằm li bì, bé được mẹ mua thuốc về uống, mỗi lần có thuốc thì bé hạ sốt, hết thuốc thì bé lại sốt trở lại. Nhiều ngày không thấy thuyên giảm chị Hoàng Thị Yến mẹ bé đã đưa con đi bệnh viện huyện rồi lên tỉnh, trung ương.

Những xét nghiệm cho thấy bé liên tục bị tụt hồng cầu, chỉ tới khi xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện căn bệnh ung thư máu quái ác. Nhận được thông báo bệnh của Phúc từ bác sĩ, chị Hoàng Thị Yến không tin nổi vào tai mình. Vì mới đây thôi, bé Phúc vẫn là cậu bé hiếu động khỏe mạnh bình thường.

Cha mẹ bé chia tay nhau, bé thiếu tình thương, thiếu đi sự chăm sóc hằng ngày của người cha và một mình mẹ bé cũng không thể lo nổi cho bé. Vì có mâu thuẫn nên cha bé cũng không phụ cấp thêm để chị  nuôi con.

Một mình chị Yến làm công nhân cạo mủ cao su với đồng lương hơn 2 triệu đồng/tháng, cố gắng cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt cho hai mẹ con. Trong tay không một mảnh đất, không nhà cửa không có tài sản nên đến khi gặp khó chị cũng không biết xoay xở ở đâu. Ngày cưới chồng, chị ở chung với bố mẹ chồng, nên lúc chia tay chị cũng ra đi với hai bàn tay trắng.

Từ lúc bé Phúc bị bệnh tới nay chị luôn phải đưa con đi viện, chăm sóc con chị trở thành thất nghiệp, khoản tiền lương ít ỏi đó cũng không còn. Bây giờ chị gần như vô sản, chỉ có một thứ “tài sản” quý giá nhất đó là đứa con, nhưng chị đang bế tắc, nếu như không có tiền thì có thể sẽ mất nốt món “tài sản” quý giá ấy.

Bé Nguyễn Hoàng Phúc 3 tuổi bị bệnh ung thư máu.

Bố mẹ đẻ chị cũng khó khăn vì đông anh em, nên cũng không thể giúp chị được nhiều. Trên vai chị bây giờ là một gánh nặng, cơm, áo và bệnh tật của con. Chị đang cần rất nhiều tiền thì chị lại không thể kiếm được vì nếu đi kiếm tiền thì con không ai chăm, ngược lại nếu chăm con thì tiền không có.  

Nghĩ tới chặng đường dài chữa bệnh cho con mà chị Yến không kìm nén nổi cảm xúc, nước mắt chảy dài: Hai mẹ con em cứ đưa nhau đi viện suốt, nên em cũng chẳng còn thời gian nào đi làm kiếm tiền nữa. Nếu cháu có được “nghỉ phép” 1-2 tuần thì may ra đi làm thuê được mấy ngày số tiền kiếm được cũng chẳng đáng là bao. Căn bệnh ung thư máu này còn phải điều trị dài dài, giờ em cũng không biết làm sao để có tiền nữa. Đứa bé có cả cha cả mẹ gặp bệnh này cũng khó khăn chứ không nói chỉ một mình em giờ phải theo con không làm được gì. Cha của bé cũng không hề trợ cấp gì ngoài một lần bé mới bị bệnh rồi tới thăm”.

Theo ông Trần Ngọc Thịnh, Bí thư Chi bộ khu phố 6 kiêm tổ trưởng tổ 1, khu phố 6, Phước Vĩnh, Phú Giáo, Bình Dương cho biết: Hoàn cảnh của mẹ con cháu Hoàng Thị Yến cũng éo le lắm. Lúc con chưa bệnh làm công nhân cạo mủ cao su giờ con bị bệnh không làm được gì hết. Khi vợ chồng chia tay cũng không có tài sản nhà cửa đất đai gì cả, hiện đang sống nhờ nhà bố mẹ đẻ. Trong lần họp khu phố vừa qua, chúng tôi cũng đang đề nghị chính quyền trợ cấp khó khăn cho gia đình cháu Yến.

Tôi hiểu rằng, khó khăn của chị chỉ là tạm thời trong một thời gian nhất định, nhưng để chị vượt qua được khó khăn này không hề đơn giản. Cầu mong sao có nhiều người chia sẻ, để đứa con của chị mau hết bệnh, tôi tin chị sẽ vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Hoàng Phúc xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Yến - mẹ bé Nguyễn Hoàng Phúc (3 tuổi, tổ 1, khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). ĐT: 0978 774 335.
2. Qua Báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Hoàng Phúc con chị Hoàng Thị Yến)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn