- Hơn 35 triệu đồng đóng góp của bạn đọc báo VietNamNet đã được trao tận tay giúp đỡ hai cụ già không nơi nương tựa tại Quảng Nam. 

TIN BÀI KHÁC:

Đó là hoàn cảnh thương tâm của 3 mẹ con bà Hà Thị Kiên (90 tuổi) trú tại tổ 1, thôn 3, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam và cụ Đặng Thị Chiểu (93 tuổi), trú tổ 9, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam không nơi nương tựa…

Cụ Hà Thị Kiên đang ngồi xúc động khi nhận được số tiền lớn của bạn đọc giúp đỡ
Cầm trên tay số tiền của bạn đọc do P.V VietNamNet trao, cụ Hà Thị Kiên trong bài: Cụ bà 90 tuổi làm thuê nuôi hai con bại liệt; cụ Kiên bảo: “Ai cho mà nhiều rứa chú hè. Cả đời tui chừ mới thấy số tiền lớn như ri. Nói thiệt cái ơn ni tui không biết nói sao cho hết…”

Cụ Kiên ngồi thừ ra giữa nhà, gương mặt già nua khắc khổ, bỗng dưng hai hàng nước mắt chảy dài trên gò má nhăn nheo, cụ kể: Mấy chục năm ni cũng nhờ bà con hàng xóm cưu mang đùm bọc giúp đỡ, rồi chính quyền địa phương quan tâm mới có được cái nhà chui vô, chui ra để mà lo cho hai đứa con, một đứa bại liệt, một đứa ngẩn ngơ cùng đứa cháu ngoại mồ côi.

Anh Phạm Xinh đang lục tìm thẻ chứng minh cho P.V tại nhà
Anh Phạm Xinh (tên thường gọi Sinh), đứa con trai duy nhất của cụ Kiên bị bại liệt hai chân kể lại rằng, gần 2 tháng qua, gia đình anh nhận được rất nhiều sự sẻ chia giúp đỡ của nhiều người không quen biết từ khắp mọi miền đất nước gửi về qua đường bưu điện với tổng số tiền gần 8 triệu đồng.

Với số tiền này đã giúp 3 mẹ con anh vượt qua những ngày tháng khốn khó. Nhờ có tiền kịp thời anh đã mua thuốc cho mẹ, cho em và cả cho mình. Rồi mua thêm gạo để sống mấy tháng qua cộng với sự giúp đỡ của bà con làng xóm. Bây giờ 3 mẹ con anh đã tạm ổn định không còn phải lo lắng nữa.

P.V VietNamnet trao tận tay số tiền giúp đỡ của bạn đọc cho gia đình bà Hà Thị Kiên
Cũng như người mẹ già nua của mình, anh Xinh cầm tay tôi và hỏi: Tiền ai cho mà nhiều vậy anh hè? Cả đời mẹ con tui đến chừ mới thấy số tiền lớn đến vậy anh à. Thú thiệt tui không biết nói sao, anh cho mẹ con tui chắp tay cảm ơn những tấm lòng của bà con đã chung tay góp sức giúp mẹ con tui lúc khốn khó này…

Cầm số tiền của bạn đọc báo VietNamNet trao tận tay 21.150.000 đồng, anh Xinh bảo đây là tấm lòng của bà con nên gia đình không dám tiêu, anh sẽ bàn với mẹ đem gửi tiết kiệm lấy lãi cộng với số tiền trợ cấp của nhà nước và sự giúp đỡ của bà con hàng xóm mẹ con anh tạm đủ sống qua ngày. Số tiền tiết kiệm sẽ phòng thân lúc mẹ nằm xuống hoặc gia đình gặp bất trắc.

Trước khi ra về, cụ Kiên cứ níu lấy tay tôi và bảo: Cho tui xin được gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng đã giúp mẹ con tui. Ơn nghĩa ni đến chết tui không quên chú à…vừa nói hai hàng nước mắt chảy dài trên gương mặt nhăn nheo tuổi tác của cụ.

Cụ kiên còn bảo, có được số tiền lớn như ri chắc tui sống thêm được ít năm nữa để mà lo cho hai đứa con bị bệnh đang nằm một chỗ. Tui mà chết đi không biết nó nương tựa vào đâu…

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Quế Cường cho biết: Đây là những hoàn cảnh vô cùng thương tâm đã được các cấp chính quyền và người dân địa phương quan tâm chia sẻ. Tuy nhiên do địa phương còn quá nghèo nên sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet đã bớt một phần gánh nặng cho địa phương…

Bất chấp cái nắng tháng 6 như lửa đổ, tôi tìm về nhà cụ Đặng Thị Chiểu (93 tuổi), trú tổ 9, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã được báo VietNamNet đưa tin về hoàn cảnh khó khăn của cụ trong bài: Một đời bất hạnh của cụ bà cô độc để trao tận tay số tiền 13,853,000 đồng của bạn đọc giúp đỡ.

Bà Đặng Thị Chiểu nằm một mình ở nhà không người thân nương tựa
Do hoàn cảnh cụ không còn người thân thích, P.V VietNamNet đã quyết định trao 2,000,000 cho chị Võ Thị Sang, cán bộ Mặt trận tổ quốc tổ 9, thị trấn Hà Lam để nhờ chị mua gạo, thức ăn lo cho cụ hàng ngày.

Số tiền còn lại P.V VietNamnet gửi ngân hàng và rút dần hàng tháng để nhờ bà con hàng xóm lo cho cụ sống hàng ngày.

Chị Võ Thị Sang cho biết, hoàn cảnh gia đình cụ Chiểu rất khó khăn, cụ sống một mình. Cụ có hai người con trai nửa tỉnh nửa mê nên không lo được gì cho cụ. Cuộc sống hàng ngày suốt mấy năm qua khi cụ nằm một chỗ đều do bà con hàng xóm thay nhau chăm sóc.

Anh Nguyễn Trung Hoàng, cán bộ UBND thị trấn Hà Lam và chị Võ Thị Sang, đại diện bạn đọc báo trao tiền cho cụ Chiểu
Có được số tiền giúp đỡ này sẽ bớt một phần gánh nặng cho bà con. Thay mặt những người bà con hàng xóm, chị Sang hứa sẽ cùng với chị em phụ nữ trong tổ thay nhau chăm sóc cho cụ.

Những tấm lòng của bạn đọc báo đã kịp thời giúp đỡ hoàn cảnh của hai cụ già không nơi nương tựa. “Thay mặt lãnh đạo địa phương cho tôi xin được gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng đã chung tay góp sức chăm lo cho những hoàn cảnh không may…” Ông Lê Đình Thành, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam, Thăng Bình nói.

Vũ Trung