Chồng em thường xuyên không ngủ ở nhà, toàn nói là ngủ tại khách sạn để tiện quản lí. Em để ý thì thấy chồng em thường liên lạc với một chị ở khách sạn, cả bàn chuyện công việc lẫn những chuyện rủ nhau đi ăn nhà hàng, tổ chức đi du lịch…

TIN BÀI KHÁC

Hai vợ chồng em đã có 2 mặt con với nhau nhưng càng ngày anh ấy càng trở nên lạnh nhạt với em. Anh ấy là người thành đạt trong công việc (chồng em làm kinh doanh khách sạn) còn em chỉ ở nhà lo nội trợ. Anh ấy gia trưởng, nóng tính và rất nghiêm khắc với vợ con.

Trong gia đình, hầu như em không có tiếng nói. Em không được động vào điện thoại của anh ấy, không được hỏi về những mối quan hệ cũng như chuyện làm ăn của anh ấy. Tiền anh đưa cho em thì biết bấy nhiêu, đủ chi tiêu trong gia đình, còn lại thì anh ấy cất vào két hoặc gửi ngân hàng, em cũng không biết là bao nhiêu.

Chồng em thường xuyên không ngủ ở nhà, toàn nói là ngủ tại khách sạn để tiện quản lí. Em để ý thì thấy chồng em thường liên lạc với một chị ở khách sạn, cả bàn chuyện công việc lẫn những chuyện rủ nhau đi ăn nhà hàng, tổ chức đi du lịch…

Giờ thực sự em chẳng biết phải làm thế nào? Em sợ chồng đi theo người đàn bà khác nhưng nếu ghen tuông rồi làm lớn chuyện thì em không dám vì em rất sợ chồng mình nổi nóng.

Em xin chị cho em lời khuyên…(Thu Hà, Cao Bằng)

(ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Hà thân mến!

Chị xin được chia sẻ với tâm trạng rối bời của em lúc này. Đọc thư em, chị băn khoăn tự hỏi không hiểu vì lí do gì mà hai vợ chồng em tiến đến hôn nhân. Chúng em đã yêu em nhau như thế nào và cuộc sống vợ chồng em trước đây đã diễn ra như thế nào? Em có biết mình đã tự chọn cho mình một cuộc sống lệ thuộc vào chồng quá mức (cả kinh tế lẫn tình cảm, nhận thức).

Dù là yêu đương hay cuộc sống gia đình, đôi khi vẫn cần chút gia vị của sự ghen tuông, phải không em? “Ớt nào là ớt chẳng cay./ Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng…”, vậy mà đến một chút ghen em cũng không dám, sợ “mất luôn”! Chị có cảm giác em làm gì em cũng sợ, sợ chồng mình sẽ thế này, thế kia rồi không dám làm nữa.

Em ạ, bề ngoài, có thể nhiều người cho rằng em có cuộc sống gia đình hạnh phúc: chồng kiếm ra tiền, con cái nhà cửa đề huề, ít ai nghĩ rằng em đang cô độc ngay trong chiếc "lồng son" của mình. Em cũng nhận thức được điều đó, rằng em không có tiếng nói trong gia đình, em không được biết hay can thiệp vào cuộc sống của chồng mình, em phục tùng và chịu sự chi phối tiền bạc hoàn toàn vào anh ta. Chính điều đó làm cho cuộc sống vợ chồng em càng ngày càng nhàm chán và vợ chồng sống với nhau hoàn toàn chỉ vì trách nhiệm với con cái mà không có tình cảm.

Ghen tuông một chút, vừa phải sẽ làm cho cuộc sống gia đình thêm gắn bó. Chồng em đang như thế này, em xứng đáng được ghen quá đi chứ! Nhưng em chỉ dám ngấm ngầm ghen trong lòng, đang nghi ngờ, lo sợ… Em cứ thử tìm cách thể hiện cho chồng biết điều đó, rằng em vì yêu chồng quá, sợ chồng đi theo người đàn bà khác nên lo, nên ghen. Nhưng em nhớ là đừng làm ồn ào, làm to chuyện lên, sẽ không hay chút nào. Chỉ nên có một chút giận hờn của vợ, chút chăm sóc thể hiện “quyền sở hữu” của mình đối với người bạn đời của mình là nhu cầu rất chính đáng em ạ!

Một điều nữa, theo chị, em nên đi làm, điều đó sẽ cải thiện không khí gia đình em và khiến chồng em tôn trọng em hơn. Đừng bao giờ cam phận làm một bà nội trợ chỉ biết ngửa tay nhận tiền chồng. Các con lớn dần, em nên đi làm kiếm tiền, dù ít dù nhiều để cùng chồng đóng góp xây dựng gia đình. Sau đó, hãy tìm cách "xuất hiện" bên cạnh chồng, thật xinh đẹp và tỏ thái độ yêu chiều chồng để cho ai kia khỏi mơ màng dòm ngó...

Chúc em sớm tìm lại được tiếng nói chính đáng của mình trong gia đình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn