- Đặc biệt là khi anh ta đang nuôi cô con gái học lớp 3 và rất có thể, em sẽ trở thành mẹ tương lai của cô bé đó, em cần phải có thời gian để làm quen và nuôi lớn tình cảm với cô bé.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Năm nay em 23 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ 4 của một trường ĐH. Em đang yêu một người hơn em 10 tuổi. Anh ấy rất tốt với em, và em rất muốn hướng đến hôn nhân với anh ấy. Thế nhưng em mới phát hiện 1 sự thật mà anh không nói cho em biết, anh ấy đã kết hôn được 10 năm và mới ly hôn hơn một năm, hiện tại có một cô con gái học lớp 3. 

Em không biết mình nên làm thế nào cả, cũng không nghĩ mình sẽ rơi vào trường hợp như thế này. Em yêu anh ấy nhưng lại cảm thấy thật khó chấp nhận quá khứ của anh ấy, nhưng nếu chia tay thì em sẽ rất đau khổ và không biết có tìm được ai tốt với em như anh ấy không nữa. 

Xin hãy cho em lời khuyên.

Tư vấn viên chia sẻ:

Em thân mến, em đang yêu một người đàn ông và mới phát hiện ra người đó đã từng li hôn, giờ đang nuôi cô con gái lớn đang học lớp 3. Em phân vân không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này, chị Ban Mai xin được chia sẻ với em.

Trong tình yêu, đúng là thật khó có thể đoán định hơn thua khi yêu hoặc không yêu người ta. Theo như thư em, em rất yêu người đàn ông đó và muốn hướng đến hôn nhân với anh ấy. Còn người ấy cũng rất tốt với em. Em đặt ra giả thiết nếu như chia tay nhau, em sẽ rất đau khổ và băn khoăn không biết có tìm được người nào khác tốt với mình như anh ta nữa không? Giờ chị đặt ngược lại vấn đề, em quen anh ta bao lâu rồi và hai người chính thức yêu nhau từ khi nào? Gia đình, người thân và bạn bè của anh ta có biết em đang là người yêu của anh ta? Tại sao đến bây giờ em mới biết anh ấy đã li hôn và đang nuôi con? Khi em phát hiện ra chuyện này, thái độ của anh ta ra sao?

Theo chị, những người đàn ông đã từng li hôn thường rụt rè hơn trong những mối quan hệ yêu đương tiếp sau. Họ cũng có xu hướng "giấu nhẹ" chuyện cũ. Tuy nhiên, khi đã yêu em và xác định mối quan hệ nghiêm túc, nếu là người đàn ông đàng hoàng, anh ta nên cho em biết mọi chuyện xảy ra trong quá khứ. Đặc biệt là khi anh ta đang nuôi cô con gái học lớp 3 và rất có thể, em sẽ trở thành mẹ tương lai của cô bé đó, em cần phải có thời gian để làm quen và nuôi lớn tình cảm với cô bé.

Chị nghĩ, thời điểm hiện tại, em nên tập trung vào việc học để có kết quả cao nhất khi tốt nghiệp (năm học thứ 4 rất quan trọng, em ạ!). Còn chuyện tình cảm, hãy cứ để thời gian thử thách thêm. Thời gian sẽ chứng minh thêm tình cảm của anh ta với em. Và cũng là để cho em có thêm thời gian suy xét mọi chuyện. Biết đâu, khi ra trường, đi làm, em lại thay đổi suy nghĩ và không muốn yêu người từng li hôn và đang phải nuôi con như anh ta.

Chúc em sáng suốt!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn