- “Sự sống của con em giờ chỉ trông chờ vào tiền làm nghề thợ sắt thuê của chồng em thôi. Số tiền ít ỏi, lúc nào cũng ưu tiên để chữa bệnh nhưng cũng bị chia năm sẻ bảy hết vì không thể tiết kiệm hơn được nữa…”, chị Thu chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Đó là hoàn cảnh của bé Trần Mộng Thoa (4 tuổi, ấp An Quới, xã An Sơn, huyện Thuận An, Bình Dương) bị bệnh ung thư máu.

Ban đầu bé Thoa bị sốt cao liên tục, khắp người nổi rất nhiều những nốt bầm tím quấy khóc không chịu ăn uống người nhanh chóng gầy rộc.

Gia đình đưa bé Thoa đi bác sĩ tư thăm khám thì được chẩn đoán sốt xuất huyết, thiếu can xi, nhưng điều trị hết toa thuốc này đến toa thuốc khác cũng không đỡ. Gia đình đưa bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM nhưng cũng phải qua nhiều lần thử máu, xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện căn bệnh ung thư máu.

Bé Trần Mộng Thoa đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM
“Nhận được thông báo của bác sĩ về bệnh tình của bé Thoa, lúc đó em không còn hồn vía nào nữa. Căn bệnh hiểm nghèo này nguy cơ đối mặt với tử thần rất cao, người ta giàu có còn đỡ, đằng này gia đình em làm tới đâu cũng chỉ đủ ăn thì lấy tiền đâu chữa bệnh. Cứ nghĩ tới con, nghĩ đến bệnh em lại rớt nước mắt hoài… ”, đó là tâm sự buồn của chị Thu.

Theo chị Thu kể, từ nhiều năm nay cuộc sống của chị và mẹ cũng cứ long đong lận đận mãi. Khi chia tay cha, mẹ dắt chị rời quê lên Bình Dương để kiếm kế sinh nhai với hai bàn tay trắng. Nhà cửa không có công việc cũng không, hai mẹ con lần hồi nuôi nhau.

Khi chị đủ tuổi đi làm công nhân thì cuộc sống của hai mẹ con cũng tạm ổn, được vài năm thì chị lấy chồng. Cuộc sống có gia đình êm ấm đó là niềm hạnh phúc chị khao khát bấy lâu nay.

Năm 2008, chị sinh bé Trần Mộng Thoa vỡ òa trong niềm vui của gia đình, nhưng niềm vui đó chưa được bao lâu thì phát hiện bé bị bệnh ung thư máu.

Số tiền ít ỏi dành dụm được mau chóng tiêu tan theo căn bệnh của bé Thoa. Cuộc sống vốn không dư giả nay bắt đầu thiếu trước hụt sau.

Trước khi bé Thoa bị bệnh chị vẫn làm công nhân may, mỗi tháng thu nhập cũng được 2,5-3 triệu đồng. Theo chị, với mức thu nhập như thế vợ làm, chồng làm khéo thu vén thì cuộc sống gia đình cũng tạm ổn.

Chồng chị làm nghề thợ sắt thuê tiền được trả theo công nhật mỗi ngày 150 ngàn đồng tháng nào nhiều việc thì thu nhập cũng tạm ổn.

Từ ngày bé Thoa bị bệnh chị cũng phải nghỉ theo con nên gia đình luôn trong cảnh thiếu thốn. Tiền chi tiêu để chữa bệnh cho con ngày một nhiều hơn, tiền làm ra không đủ trang trải anh chị cũng đã phải vay mượn nhiều nơi số nợ trên 30 triệu đồng không thể nào trả nổi. Nhiều lúc khó khăn quá anh chị cũng “gõ cửa” khắp nơi nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu vì nợ cũ chưa trả làm sao vay được nợ mới.

“Người ta cũng nhìn hoàn cảnh mình để cho vay, thấy hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo như thế ai người ta dám cho vay. Hai bên gia đình thì cũng khó khăn nên cũng chẳng giúp đỡ được gì. Bà nội của bé Thoa dù đã lớn tuổi nhưng vẫn phải kiếm nhặt từng đồng để lo cho bản thân. Hằng ngày bà đi làm cỏ thuê cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng, khi thì tước cành cau (1.000đ/cành), làm chổi đồng công cũng rẻ mạt. Bà ngoại thì cũng ở với vợ chồng em. Bà bị bệnh khớp chân đau thường xuyên đi không nổi, chúng em không thể lo được nữa dù chỉ là những viên thuốc giảm đau, bà cũng phải gượng dậy đi bán vé số kiếm đồng mua thuốc giảm đau. Tất cả bây giờ trông chờ cả vào tiền làm thuê của chồng. Em lo sợ cứ như thế này không biết rồi bé Thoa còn “trụ” được bao lâu nữa”, chị Thu buồn rầu kể.

Theo ông Nguyễn Văn Trọ Trưởng ấp An Quới, xã An Sơn, huyện Thuận An, Bình Dương cho biết: Hoàn cảnh gia đình chị Phạm Thị Thu thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Trước đây hai vợ chồng làm công nhân và làm thuê nuôi 2 mẹ già và một đứa con. Giờ đứa con bị bệnh ung thư máu đi viện suốt nên rất túng thiếu. Địa phương cũng có hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình chị nhưng cũng chỉ có hạn nên cũng không được bao nhiêu.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Phạm Thị Thu hoặc Trần Thanh Sang số nhà 230, Khu B, âp An Quới, xã An Sơn, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0121 709 9937

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Trần Mộng Thoa con chị Phạm Thị Thu)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn