-  “5 năm trời theo đuổi chữa bệnh cho con, giờ nhà tôi không còn một thứ tài sản gì nữa, tất cả đều trắng tay mà con vẫn chưa khỏi bệnh”, đó là lời chia sẻ buồn của chị Uông Thị Lương. 

TIN BÀI KHÁC


Bé Nguyễn Thị Vân Anh (10 tuổi, thôn 14, xã Eakly, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh ung thư máu đã 5 năm. Chặng đường chữa bệnh nước rút của bé đang có nguy cơ dang dở vì gia đình em đã rơi vào cảnh bần cùng.

Cuộc sống gia đình em đang thực sự khó khăn những gì tốt nhất, những gì có thể cha mẹ em đã hy sinh tất cả đổi lấy mạng sống cho em. Dường như sự cố gắng nỗ lực của cha mẹ em không đủ để em vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo.

5 năm trời, em chuyển qua hết viện này tới viện khác, cuộc sống của em liên tục bị đảo lộn. 5 năm trời nằm viện điều trị có thể nói rằng thuốc nhiều hơn cơm…
Bé Nguyễn Thị Vân Anh đang rất cần sự trợ giúp của bạn đọc

Trước khi Vân Anh bị bệnh, gia đình anh Nguyễn Đình Tuyên và chị Uông Thị Lương vẫn đảm bảo được cuộc sống cho 2 vợ chồng và 3 đứa con. Anh Tuyên đi làm thợ mộc đồng công dù không cao nhưng với thu nhập 3 triệu đồng/tháng ở vùng quê cộng với tiền bán hàng rong của chị Lương vẫn đảm bảo cuộc sống.

Sóng gió chỉ bắt đầu khi đứa con đầu lòng Nguyễn Thị Vân Anh bị mắc căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo cần điều trị lâu dài và số tiền quá lớn so với khả năng của gia đình.

Số tiền điều trị ngày một lớn, tiền kiếm ra ngày một ít vì từ khi bé bị bệnh chị lương cũng phải bỏ gánh hàng rong để theo con chữa trị khắp nơi. Một mình anh Tuyên dù có cố gắng bao nhiêu cũng không thể đủ lo tiền thuốc men chi phí cho Vân Anh chữa bệnh và 2 đứa con nhỏ.

Không thể bỏ mặc đứa con đau yếu bệnh tật giữa chừng, anh bắt đầu vay nợ để chữa trị cho con hy vọng một ngày nào đó đứa con sẽ khỏe mạnh thì anh chị cố gắng làm lụng để trả nợ. Căn bệnh điều trị không thể ngày một ngày hai nên số tiền anh vay mượn đó cũng không thấm vào đâu.

3 sào ruộng trồng bắp và cũng là kế sinh nhai của gia đình, anh chị cũng phải nhắm mắt bán lấy 28 triệu đồng chữa trị cho con. Số tiền đó cũng chỉ như muối bỏ biển. Nhìn đứa con gái ngây thơ anh chị đau lòng lắm nhưng không có cách nào kiếm tiền nhanh chóng để chữa trị giúp con.

Căn nhà duy nhất là nơi tá túc của cả gia đình anh chị cũng vì đứa con thân yêu mà hy sinh tất cả phải bán đi để trả nợ và chữa bệnh cho con. 250 triệu đồng ấy cũng chỉ cầm cự được hơn 1 năm trời tiền thì đã hết mà bệnh vẫn chưa dứt.

Chị Lương thì cứ miết mải hết ngày này qua tháng khác ở bệnh viện cùng con, mỗi ngày chị tranh thủ giúp việc cho quán ăn sáng từ 4h sáng đến 10 giờ trưa để kiếm miếng ăn chín và 50 ngàn đồng/ngày. Thương cảnh gia đình anh Nguyễn Đình Tuyên, chủ nhà nơi anh làm công cho anh và 2 đứa con ở nhờ.

Chị Uông Thị Lương chia sẻ: “Bây giờ gia đình thôi không còn gì để bán nữa rồi, tất cả đều đã trắng tay, không tiền không nhà cửa, ruộng vườn đất đai. Với hoàn cảnh nhà tôi như vậy thử hỏi vay ai và vay ở đâu bây giờ. Chữa bệnh cho con một chặng dài như vậy sắp tới đích rồi giờ không có tiền mà bỏ cuộc thì đau lòng lắm. Không biết bao nhiêu đêm tôi khóc vì con vì sự nghèo túng của gia đình vì không còn lối thoát. Đêm, trằn trọc suy nghĩ miên man rồi cuối cùng cũng nghĩ đến tiền và bế tắc…”.

Theo ông Khúc Văn Trường, Trưởng thôn 14, xã Eakly, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk cho biết: Hoàn cảnh gia đình nhà anh Nguyễn Đình Tuyên và chị Uông Thị Luông khó khăn lắm. Gia đình có 3 đứa con, một đứa con gái lớn bị bệnh ung thư máu đã 5 năm nay rồi. Nhà cửa ruộng vườn gia đình này đã bán hết mà đứa con vẫn còn mang bệnh. Hiện giờ chị vợ thì ở bệnh viện với con, anh chồng và hai đứa con nhỏ ở nhờ nhà chủ nơi anh ấy làm việc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ Nguyễn Thị Vân Anh xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Đình Tuyên (thôn 14, xã Eakly, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk. ĐT: 0186 7478895)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Vân Anh con chị Uông Thị Lương)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn