- Bé đã truyền hơn 300 đơn vị máu, hồng cầu, tiểu cầu, thuốc tăng bạch cầu và thuốc kháng sinh các loại. Chi phí mỗi tháng điều trị ngót nghét gần 30 triệu đồng, chưa kể tiền ăn uống, thăm nuôi của bố mẹ đi theo phục vụ.

TIN BÀI KHÁC

Cháu Nguyễn Thị Linh Chi đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế

Khoa Nhi, Bệnh viện TW Huế những ngày mùa thu như se sắt hơn đối với những bệnh nhi quen mặt bác sĩ. Suốt 8 năm nay, các y bác sĩ và bao nhiêu sinh viên thực tập tại đây đều không cầm được nước mắt khi chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của bé Nguyễn Thị Linh Chi.

Bé Chi sinh ngày 27/7/2004, là con của anh Nguyễn Văn Bắc và chị Tống Thị Dung ở thôn Tiên Lai, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Trước Chi, hai anh chị đã có một bé gái nhưng khi được hơn một tuổi, bệnh tim bẩm sinh đã cướp mất sinh mạng cháu. Ba năm sau, anh Bắc chị Dung sinh bé Linh Chi trong hi vọng và cả sự lo lắng…

Cháu Linh Chi mắc bệnh tắc ruột bẩm sinh ngay từ khi lọt lòng, phải phẫu thuật tại Bệnh viện TW Huế. Hơn một năm sau, cháu Linh Chi tiếp tục được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh. 5 lần lên bàn mổ thì cả 5 lần cháu đều bị các bác sĩ từ chối do sức khỏe không cho phép. Hơn một tuổi mà nặng có 4,2 kg, thân hình gầy yếu. Nhưng lúc đó vì bệnh tình quá nghiêm trọng nên anh Bắc đã phải viết giấy cam đoan đồng ý cho Linh Chi mổ. May mắn thay, ca mổ thành công.

Những tưởng số phận đã mỉm cười với gia đình nhỏ bé này. Nhưng không, 3 năm sau ngày mổ tim, các bác sĩ tại Bệnh viện TW Huế tiếp tục chẩn đoán bé Linh Chi mắc bệnh suy tủy, phải truyền máu định kì để duy trì sự sống.

Thế là từ đó cho đến nay, ròng rã 5 năm trời, Chi hầu như sống trong viện, hằng ngày thuốc men và truyền máu. Đợt điều trị gần đây nhất, Chi phải nằm viện từ mồng 10 Tết đến nay. Bé đã truyền hơn 300 đơn vị máu, hồng cầu, tiểu cầu, thuốc tăng bạch cầu và thuốc kháng sinh các loại. Chi phí mỗi tháng điều trị ngót nghét gần 30 triệu đồng, chưa kể tiền ăn uống, thăm nuôi của bố mẹ đi theo phục vụ.


Gia đình anh Bắc thuộc diện hộ nghèo, ngoài việc tăng gia từ 3 sào ruộng, anh Bắc phải đi làm phụ hồ, mỗi ngày 120.000 đồng tiền công còn chị Dung thì chẳng có việc làm, chỉ đi theo chăm nuôi con. Gia đình anh chị đã mang sổ đỏ đi cầm cố, vật dụng trong gia đình cũng đã bán hết, vay mượn bà con lối xóm được 150 triệu đồng nhưng số tiền đó cũng chỉ như muối bỏ biển.

Linh Chi hiện đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện TW Huế. Thân thể bé giờ phù nề, toàn thân đau nhức khiến Chi đứng ngồi không yên.

Bản thân anh Bắc đã 3 lần lấy máu để truyền cho con. Hai anh chị lo nghĩ cho con, không dám ăn vì phải nhường cho con nên người cứ xanh sao, ốm yếu. Tâm sự với chúng tôi, anh Bắc nước mắt ngắn dài: “Ước gì con tôi có cơ hội được ghép tủy và lành bệnh…Tôi sẽ cho cháu đi học như những đứa trẻ khác. Sao muốn được làm một đứa trẻ bình thường mà khó quá cô ơi…”.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Lương - người trực tiếp điều trị cho Linh Chi cho biết: "Hiện Linh Chi sức khỏe rất yếu, phải thở bằng máy oxy và nằm điều trị trong bệnh viện liên tục. Bệnh suy tủy của cháu là một bệnh nan y, nếu có điều kiện thì gia đình nên đưa cháu ra nước ngoài để thực hiện ghép tủy."

Nhân Ái

Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Bắc, thôn Tiên Lai, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. SĐT 01679310037
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Linh Chi
Qua TK Ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn