- “Bây giờ, tôi đương nhiên trở thành trụ cột gia đình thay chồng, lo toan cho gia đình và kiếm tiền nuôi con. Hoàn cảnh nào thì phải chịu hoàn cảnh đó thôi, chồng ốm đau bệnh tật không làm được thì mình cũng phải ráng mà chèo chống nuôi con”, chị Võ Thị Hồng Pha chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Chị Pha (ở tổ 1, ấp Bồn Xăng, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) sinh được ba đứa con thì 2 đứa bị bệnh. Cháu đầu Hoài Thương sinh năm 2005 bị sứt môi hở hàm ếch thể nặng hai nửa môi trên tách rời nhau hở cả răng, lợi. Ngay từ nhỏ đã rất yếu, ăn uống rất khó khăn tưởng chừng bé không qua khỏi. Sức khỏe của bé cứ èo uột liên tục ốm đau phải đi viện và qua nhiều lần phẫu thuật cơ thể vẫn chưa được hoàn chỉnh.

Tiền làm được bao nhiêu dành dụm cũng không đủ tiền chi phí thuốc men cho con, anh chị cứ nuôi hy vọng kiếm chút tiền để sau này làm phẫu thuật lại môi cho con để đỡ tủi với bạn bè.

Bé Nguyễn Thành Danh đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM
Cái đói cái nghèo chưa buông tha gia đình chị thì lại một lần nữa chị chết lặng người khi biết đứa con út của mình Nguyễn Thành Danh mang căn bệnh ung thư máu. Bao nhiêu đêm chị lặng lẽ khóc cạn nước mắt, khóc thương con, khóc thương số phận nghèo hẩm hiu có một đàn con bệnh, đứa này chưa dứt đã tới đứa kia.

Chị đã nghĩ đủ mọi cách nhưng thật sự đều bế tắc vì không cách nào trong thời gian nhanh chóng chị có thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con. Nghĩ khôn cũng có, nghĩ dại cũng có nhiều chị tưởng như mình không thể vượt qua được, nhưng người mẹ ấy vẫn phải gắng gượng đứng dậy để nuôi đàn con.

Bởi bây giờ chị mà quỵ thì không biết gia đình sẽ như thế nào, người chồng trụ cột trong gia đình cũng mắc bệnh tim nên gánh nặng gia đình lại dồn lên vai chị. Dù bệnh nhưng không có tiền nên anh Nguyễn Văn Hồng cũng phải ráng làm những công việc nhẹ nhàng để phụ chị lo cho gia đình ấy.

Trước lúc bé Danh bị bệnh, chị tranh thủ những lúc nhàn rỗi chăm mấy chục trụ tiêu thời gian còn lại lao vào làm thuê kiếm tiền. Từ khi bé Danh bị bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM thì chị gần như không còn thời gian để lo vườn tược và làm thuê. Thu nhập chính của gia đình bị cắt nên vốn đã thiếu nay càng khó khăn hơn.

Anh chị đã phải gõ cửa khắp nơi vay mượn những người thân quen, rồi số tiền vay bao nhiêu cũng cứ cộng dồn vào không thể nào trả nổi.

Chị Pha kể về hoàn cảnh gia đình mình: “Một gia đình có 5 người thì có tới 3 người bị bệnh, một người làm thuê làm mướn như tôi thì biết khi nào cho đủ. Những gì tiết kiệm được thì tôi đã tiết kiệm rồi nhưng tiền không có lấy gì mà tiết kiệm. Đời tôi chỉ mơ ước làm sao có tiền chữa bệnh cho mấy bố con nó là mừng rồi. Bố bệnh không làm được việc nặng, còn gắng gượng được vẫn phải đi làm. Tôi thì giờ cũng phải theo con đi viện suốt nên có cũng như không. Tôi không dám nghĩ tới ngày mai mình sẽ thế nào nữa. Hoàn cảnh nhà tôi như thế người thân cũng đã giúp rồi mà chỉ giúp được 1 vài lần thôi chứ ai giúp được nhiều. Thậm chí giờ muốn vay chữa bệnh cho con thì cũng không thể. Mới đây bác sĩ yêu cầu đóng 5 triệu tiền tạm ứng cho bé Danh, tôi điện về nhà mấy ngày rồi mà cũng chưa vay đủ”.

Theo ông Nguyễn Đức Bốn, Trưởng ấp Bồn Xăng, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết: Hoàn cảnh gia đình nhà anh Hồng và chị Pha thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Nhà có mấy nhân khẩu thì quá nửa là người ốm đau bệnh tật, anh chồng thì bị bệnh tim nhiều năm nay, một đứa bị bệnh ung thư máu, một đứa thì bị hở hàm ếch. Nhà cửa thì cũng chỉ có cái nhà tạm, có mấy chục trụ tiêu thì cũng không chăm sóc được chẳng có thu hoạch. Nguồn sống chính của gia đình này là tiền làm thuê làm mướn, giờ con bệnh đau nên càng khó khăn hơn. Địa phương cũng đã quan tâm nhưng cũng chỉ là chút quà dịp lễ tết. Hy vọng rằng có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình họ vượt qua hoạn nạn.

Đức Toàn

Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Hồng ở tổ 1, ấp Bồn Xăng, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ mẹ con chị Võ Thị Hồng Pha
Qua TK Ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn