- Tôi suy sụp hoàn toàn, không ngờ con người hiền lành như anh, một điều dạ, hai điều thưa lại có thể lừa dối cả gia đình, lừa dối tôi như thế.

TIN BÀI KHÁC:


Tôi là một cô gái theo mọi người nhận xét là ngoan, hiền, chăm chỉ, hình thức khá. Tốt nghiệp đại học xong, tôi xin đi làm được một năm thì kết hôn. Tôi cưới vào cuối năm 2011, tính đến bây giờ mới được 5 tháng. Tôi cứ ngỡ sau những lận đận về đường tình duyên, khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì tôi sẽ gặp nhiều may mắn hơn. Nhưng không ngờ, có lẽ số tôi luôn luôn gặp bất hạnh nên kết hôn được tròn một tháng thì chồng mới cưới của tôi có lệnh triệu tập lên công an Hòa Bình và bị tạm giam hơn 3 tháng vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tôi như rơi xuống địa ngục, cả tuần cả tháng tôi không ăn không ngủ, người gầy rộc đi. Cả gia đình, họ hàng nhà chồng có lẽ vì thương cảm cho tôi nên hết sức an ủi động viên. Trước mặt mọi người tôi cố gắng nén nỗi đau đó xuống nhưng khi chỉ có một mình tôi không thể nào kìm chế được bản thân, hôm nào tôi cũng khóc.

Tôi thương bố mẹ chồng vì ông bà hiền lành bây giờ cũng giống tôi, chịu một cú sốc lớn, không thể tin vào chuyện động trời như thế. Khi gia đình làm việc với công an, họ cho tôi biết là anh đã làm rất nhiều nơi, đã nhiều lần gọi lên triệu tập lấy lời khai nhưng trốn tránh không lên và họ nói là anh làm việc này trước khi cưới tôi khoảng một tháng. Tôi suy sụp hoàn toàn, không ngờ con người hiền lành như anh, một điều dạ, hai điều thưa lại có thể lừa dối cả gia đình, lừa dối tôi như thế. Khoảng thời gian đó tôi như rơi xuống địa ngục, nếu không có sự động viên của mẹ, của anh chị tôi thì có lẽ giờ này tôi đã không còn ngồi đây viết lên tâm sự của chính mình. Tôi đã quá hụt hẫng và thất vọng!

Ảnh minh họa
Rồi tôi gặp anh như duyên số, khi anh đến cơ quan tôi giao dịch công việc. Tôi nhận ra anh vì ngày xưa anh học cùng trường cấp 3 với tôi, hơn tôi một khóa. Khi tôi chào anh, anh cũng gật đầu chào lại theo phép lịch sự nhưng có lẽ anh cũng không biết tôi là con bé nào nếu không có một lần anh xin lại số điện thoại của chú giám đốc chỗ tôi. Chúng tôi quen nhau từ đó, sau khi biết tôi cùng quê, cùng học với nhau từ cấp 3, dưới anh một lớp, anh đã rất vui mừng. Tôi thấy niềm vui ấy hiện lên trong mắt anh vì anh bảo lâu lắm rồi anh không gặp được người quen. Thời gian trước đó anh công tác ở trong nam, vừa rồi anh mới ra ngoài này theo sự điều phối của công ty mẹ.

Chúng tôi nói chuyện rất hợp nhau, từ công việc đến sở thích của mỗi người đều có điểm chung. Anh cũng đã lập gia đình và có một bé trai 2 tuổi. Nhưng vợ và con anh ở Hà Nội, còn anh thì ở Hải Dương. Chúng tôi đều bận công việc nên hầu hết thời gian nói chuyện là qua tin nhắn điện thoại, ngày nào cũng lặp đi lặp lại như thế nên dần dần thành thói quen, dù cả 2 không nói ra nhưng hình như trong lòng mỗi người chúng tôi đã có những cảm xúc khác.

Chuyện của tôi, tôi không giấu anh một điều gì. Anh an ủi tôi rất nhiều, chính anh đã vực dậy ở tôi niềm tin vào cuộc sống mà trước đó tôi chỉ thấy sự tăm tối. Khi chúng tôi còn đang bơi lội trong niềm hạnh phúc nhỏ nhoi ấy của mình, thì chồng tôi sau hơn 3 tháng tạm giam đã được lệnh tại ngoại chờ ngày xét xử. Cả 2 bên gia đình đều vui mừng và có lẽ mọi người nghĩ người vui mừng nhất chắc là tôi. Nhưng ngược lại sau những tháng ngày đi lại thăm nom mệt mỏi, chuyện anh được về nhà với tôi cũng là chuyện bình thường và tôi không tỏ một thái độ nào khác. Trong đầu tôi luôn thường trực ý nghĩ anh đã lừa dối để lấy tôi nên có lẽ tình cảm của tôi đối với anh cũng vơi dần và có lẽ nối tiếp những chuyện buồn cũng từ đó.

Tôi không còn cảm xúc nữa nên việc anh đòi hỏi tôi sau mấy tháng xa nhau mà tôi không đáp ứng khiến anh như nổi điên và bức xúc. Anh nghĩ tôi đã có người khác nên chán anh, ngày nào anh cũng đòi hỏi nhưng tôi nhất quyết không cho. Anh không dám nữa, nhưng đêm nào anh cũng nhiếc móc tôi. Tôi không ngủ được, người càng gầy, mọi người lại tưởng chồng về tôi có bầu nhưng có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Khi buồn tôi chỉ nghĩ đến anh là tôi có thể chia sẻ tâm sự của mình. Anh vẫn an ủi, động viên tôi rất nhiều. Giờ tôi phải làm thế nào đây khi trong lòng tôi xuất hiện một khối mâu thuẫn, tôi với anh vẫn đơn thuần chỉ là bạn bè, vẫn chia sẻ với nhau và chưa bao giờ dám có ý nghĩ nào xa hơn vì chúng tôi đều hiểu mỗi người đã có một tổ ấm. Nhưng tổ ấm của tôi liệu có còn là tổ ấm khi tình cảm của tôi ngày càng nhạt nhòa, chồng tôi suốt ngày đay nghiến.

Chồng tôi có tội nhưng vẫn ngang bướng, vẫn cho là thằng bạn nó ngu mới để bị bắt. Nếu không vì quan hệ của gia đình tôi thì có lẽ anh vẫn còn ngồi trong trại giam. Anh vẫn cố chấp và không chịu nhận thức được điều đó. Tôi ngày càng trầm uất, cả ngày đi làm không sao về đến nhà nhìn thấy anh tôi không còn một chút hứng thú, chỉ muốn tránh mặt, không muốn nói chuyện nữa. Liệu có phải tôi trầm cảm rồi không? Tôi phải làm sao để thoát khỏi mớ bòng bong này, hãy cho tôi lời khuyên.

Mimosan

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.