- Tôi muốn kể về cuộc đời của một người con gái bất hạnh, một người tần tảo mà vẫn không kiếm tìm được hạnh phúc.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi năm năm nay 23 tuổi, có chồng được 3 năm và có với nhau được hai mặt con. Hai đứa con tôi được sự hỗ trợ của bố mẹ chồng nên chúng cứ tự nhiên phát triển không phải chịu nhiều cực khổ như mẹ của chúng đang phải gánh chịu.

Tôi sinh ra ở một vùng quê chiêm trũng nghèo thuộc ngoại thành Hà Nội hiện nay. Gia đình hoàn cảnh nên khi đang học lớp 8 tôi đã phải nghỉ học đi làm để phụ giúp gia đình và nuôi hai em ăn học. Nhà tôi có 4 chị em, tôi là đứa thứ hai trong nhà, chị gái cũng nghỉ học từ sớm để kiếm sống. Ngay sau khi nghỉ học tôi đã bắt tay vào những công việc khác nhau để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tôi đã từng làm tại xưởng bánh kẹo ở thôn, làm dệt, may…

Chuyện xảy đến với tôi cũng là thời gian tôi làm ở xưởng dệt ngoài Hà Đông. Tôi đã quen anh, người không được đẹp trai nhưng tôi lại phải lòng anh ngay từ lần đầu gặp mặt. Chúng tôi nói chuyện rất hợp, hơn nữa tôi cũng là người có chút nhan sắc nên nhanh chóng lấy được cảm tình của anh. Sau khoảng 4 tháng tìm hiểu thì chúng tôi xin phép gia đính hai bên để lập gia đình. Khi đó tôi tròn 20 tuổi.

Ảnh minh họa
Đám cưới của chúng tôi diễn ra suôn sẻ và hạnh phúc. Những tưởng cuộc sống của tôi cũng êm đẹp như chính cái đêm tân hôn đó nhưng cuộc sống đã không đối đãi tốt với tôi như vậy. Sinh được đứa con đầu lòng thì cũng là lúc gia đình nhỏ bé của tôi gặp chuyện không hay. Sau thời gian chính thức ở với anh tôi mới nhận ra đây là một công tử bột “nửa mùa”. Anh ta không biết làm gì, không biết thịt gà khi về nhà bố mẹ vợ, không biết đi làm. Cuộc sống hàng ngày của anh là ăn và chơi. Anh vùi đầu vào những trò chơi điện tử thâu đêm và có khi cả tuần trời anh không có mặt ở nhà.

Tôi cũng chỉ mong muốn có một người chồng thực sự lo cho gia đình, chăm sóc vợ con và có những đứa con ngoan ngoãn. Nhưng mong muốn nhỏ nhoi của tôi cũng không thực hiện được bởi vì anh, anh đã đốt cháy đi tất cả những gì là ước mơ và khát vọng của tôi.

Thời gian đầu mới cưới anh tỏ ra là một người chồng đảm đang và tháo vát nhưng đến thời gian sau anh đã bộc lộ bản chất thật của mình. Anh tham gia vào những cuộc sát phạt thâu đêm suốt sáng, rồi ngồi cả ngày bên cái máy tính chỉ vì lo cho những trò chơi ảo trên mạng.

Sau một thời gian nghỉ việc dài, công việc giao hàng của anh cũng không còn. Mà hàng ngày anh đều thức đến quá 4 giờ sáng để chơi những trò điện tử, rồi ngủ quá 12h trưa hôm sau. Cứ như vậy, vợ con không là gì trong mắt anh. Anh không thèm để ý hay hỗ trợ tôi bất cứ chuyện gì. Anh vùi đầu vào những cuộc “săn bot” trên mạng ảo. Công việc hàng ngày từ nội trợ đến những việc nặng nhọc đều đến tay tôi.

Chúng tôi không thể nói chuyện được với nhau quá hai câu, mỗi lần như vậy đều xảy ra cãi vã, rồi mạnh hơn là đánh nhau. Mới đây, vì cơn giận vu vơ anh đánh con, đánh vợ trước sự ngăn cản của bố mẹ.

Có lẽ tôi đã tham lam khi nghĩ rằng anh là một người Hà Nội, có nhà riêng, có xe đẹp. Nhưng sau 3 năm tôi mới nhận ra rằng những thứ đó không thể mua được hạnh phúc. Và hạnh phúc ảo từ những thứ xa hoa vật chất đó sẽ không bao giờ bền được. Tôi thấy lo cho cuộc sống của mình và cần tìm một lối thoát giúp tôi có thể trốn chạy.

Cao Nguyên

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012