- Người đàn ông em yêu giàu có vì đi nước ngoài về. Chúng tôi chia tay và dù nhiều năm tháng đã trôi qua tôi luôn mang theo mình cái cảm giác thù hận…

TIN BÀI KHÁC:

Tôi sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở vùng quê trung du nghèo khó. Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng khó khăn chật vật và cũng đầy ắp kỷ niệm vui buồn. Trong kỳ nghỉ hè năm thứ nhất đại học, tôi đã đem lòng yêu cô em gái của một người bạn trai từ thủa nhỏ. Trai gái nhà quê yêu nhau thật giản dị, chỉ có sự thẹn thùng, e ấp là thấy nhớ thấy yêu.

Ảnh minh họa
Những năm 70, đất nước đang trong thời chiến tranh. Tôi rời trường đại học lên đường nhập ngũ như các bạn sinh viên cùng khoá. Bao năm rồi tôi không quên được cảm giác khi đọc thư em: “Em sẽ chờ anh dù khó khăn, dù anh có thế nào…”. Tôi mừng cho em khi biết em có giấy gọi nhập trường Trung cấp cơ khí. Những lá thư đi, thư về tràn ngập tình cảm yêu thương, nhung nhớ. Tình cảm trong sáng đó đã nâng đỡ tôi những ngày gian khó trong quân ngũ.

Cuộc đời không ai biết trước được điều gì, tôi bị kỷ luật vì tự bỏ đơn vị về nhà sau khi biết tin em đã đem lòng yêu một người đàn ông khác. Người đàn ông em yêu giàu có vì đi nước ngoài về. Chúng tôi chia tay và dù nhiều năm tháng đã trôi qua, tôi luôn mang theo mình cái cảm giác thù hận mỗi khi nghĩ về lời cô ấy trong cái đêm định mệnh: “Anh không có gì đảm bảo cho cuộc sống của em…”.

Sau bao năm chia tay không gặp lại, tôi đột ngột nhận được điện thoại, cô ấy ra Bắc và hẹn gặp tôi. Đắn đo, căm giận và nghĩ mình sẽ trút hết được những oán thù vì sự phụ tình, tôi quyết định gặp lại cô ấy. Lần gặp lại sau hơn 25 năm, cô ấy đã khóc rất nhiều. Tôi không nói được điều gì khi cô ấy nói mình không có hạnh phúc, rằng “cả cuộc đời này em mang tội với anh, em đã bỏ anh để đi theo thứ hạnh phúc không có thực trong cuộc đời…”.

Đã ngoài tuổi 50, thật lòng tôi vẫn không quên người ấy khi biết tin gia đình họ đã ly hôn. Lời cuối trong lần gặp lại, tôi đã nói với cô ấy rằng: “Cuộc đời đã an bài cho mỗi người một số phận, phải biết nâng niu, quý trọng những tình cảm đã có để vượt lên trên số phận…”. Tôi không còn giận mà chỉ thấy xót xa.

Hà Anh

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012