- Trường hợp bạn gái em đến phòng em chơi qua đêm mà công an phường vào kiểm tra bắt gặp bọn em đang ở chung phòng (em đã đăng ký tạm trú, còn bạn gái em thì không) thì có bị vi phạm luật gì không?

TIN BÀI KHÁC

(Ảnh minh họa)
Hiện em và bạn gái em đều 24 tuổi, bọn em chưa đăng ký kết hôn. Trường hợp bạn gái em đến phòng em chơi qua đêm mà công an phường vào kiểm tra bắt gặp bọn em đang ở chung phòng (em đã đăng ký tạm trú, còn bạn gái em thì không) thì có bị vi phạm luật gì không? Nếu vi phạm thì phạt như thế nào? Giờ bọn em muốn chuyển về ở chung phòng thì có bị vi phạm luật gì không? kietnghiem89@...

Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại điểm d khoản 2 điều 11 Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, và trật tự, an toàn xã hội thì hành vi "Không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan Công an theo quy định khi có người đến lưu trú" có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Ngoài ra tùy vào các tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ của hành vi vi phạm có thể áp dụng theo quy định tại khoản 3, điều 33 Nghị định 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 như sau:

Khi phạt tiền, mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tối đa của khung tiền phạt.

Khi bạn và bạn gái muốn chuyển về sống chung thì cần phải làm các thủ tục đăng ký tạm trú đầy đủ tại Công an phường, xã nơi bạn sống.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).