- Cũng như bao người phụ nữ, tôi là người thường xuyên đọc mục tâm sự của báo. Và cũng không nghĩ sẽ có ngày mình sẽ viết bài gửi báo. Nhưng hiện tại tôi đang rất bế tắc.

TIN BÀI KHÁC


Nhiều người có thể sẽ thấy tôi thật ngốc nghếch nhưng tình yêu vốn là mù quáng. Tôi thật sự thấy rất rối bời.

Tôi và anh gặp nhau tại công ty. Cả hai đều vào cùng một đợt tuyển dụng. Chúng tôi ngồi cùng với nhau hàng ngày dù công ty không quy định chỗ ngồi. Tính cách hai đứa gần như giống hệt nhau. Nơi chúng tôi ngồi lúc nào cũng là trung tâm cười nói của công ty.

Dần dần tôi thích anh...mọi thứ đều thật ngọt ngào.

Anh cũng tỏ ra gần gũi với tôi. Ngày ngày chúng tôi đi làm, đi ăn, tham gia các hoạt động cùng nhau. Ngoài ra còn thường xuyên nhắn tin, facebook. Tôi cảm thấy anh 24/24 trong cuộc sống. Gần đây có tin đồn anh đồng tính. Ban đầu tôi thấy thật nhảm nhí. Anh rất đàn ông, cả hình dáng lẫn tính cách. Anh là mẫu hình hoàn hảo của tôi.

Sau đó tôi phát hiện điều ấy là sự thật. Hiện tại chúng tôi không còn chơi với nhau nữa. Anh một phần mặc cảm vì giới tính của mình. Mặt khác, anh nghi ngờ tôi là người phát tán chuyện này. Anh thân thiết với một cô gái khác ở công ty.

Tôi là người rất tôn trọng quan điểm đồng tính. Tôi biết rằng yêu một người đồng tính là không tốt với cả họ và mình nhưng mỗi lần nhìn thấy anh, nghe anh nói cười, tôi cảm thấy càng thêm yêu anh hơn.

Hằng ngày đối mặt nhau, tôi không biết phải làm sao? Tôi phải làm gì để quên anh? Xin cho tôi lời khuyên. NT, Hà Nội.

(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

NT thân mến, đọc thư em, chị rất hiểu tâm trạng của em bây giờ. Chị hiểu, khó khăn lắm mới có thể yêu một người và sẽ càng khó khăn hơn gấp đôi khi phải tìm cách quên đi người ấy. Đặc biệt là khi em lại có rất nhiều kỷ niệm đẹp với đối phương.

Tuy nhiên, khi đọc câu chuyện của em, chị cảm thấy dường như tình cảm của các em chưa thực sự trở thành tình yêu. Phải chăng vì các em cùng một lứa tuyển dụng, thường xuyên được gần gũi nhau, tính tình vui vẻ, hòa đồng của cả hai cũng khiến tình cảm gắn bó hơn nên em đã ngộ nhận tình cảm của mình?

Trong thư, em nói rằng: hai em không chơi với nhau nữa bởi người bạn kia là người đồng tính. Em cũng nói rằng: “anh ấy mặc cảm về giới tính của mình” và đang hiểu lầm em phao tin đồn. Chị thấy, em cũng đã dành tình cảm quý mến rất nhiều với người bạn này, nếu không phải là tình yêu, nhưng cũng là một người bạn chí cốt, có thể chia sẻ nhiều điều, lại rất hợp nhau về tính cách. Vậy vì sao em không tìm cơ hội để giải thích về những hiểu lầm. Nếu không thể quay trở lại là bạn bè thì ít nhất những băn khoăn trong lòng em cũng không còn.

Chị không thể khuyên em xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh của đối phương. Nhưng khi em đã không xác định chuyện tình cảm yêu đương với anh ấy thì em cũng đừng nên để ý đến việc anh ấy quen với cô gái khác hay không, hãy để tâm lý mình thoải mái. Em còn trẻ, còn rất nhiều chuyện phải làm, đừng để chuyện tình cảm nam nữ làm ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp của em. Bởi rất có thể, khi em quá tập trung đến chuyện tình cảm này thì có những cơ hội khác đã qua đi mà em không hay biết.

Tương lai phía trước, em sẽ có cơ hội tiếp xúc, làm quen với rất nhiều người đàn ông khác nữa, em ạ!...

Chị chúc em tìm được hạnh phúc trong cuộc sống.

Chị Ban Mai

Gặp những tình huống tâm lí khó xử, bạn có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tư vấn để giúp bạn!