- Bạn đọc rất quan tâm tới bài "Mốt trồng rau tại gia của dân Sài Gòn". Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC


Trong nhà trồng đủ thứ rau… 

Ảnh minh họa
Bạn Ng Thi Luong, email ngluongvn@gmail.com hồ hởi cho biết: Mình đã trồng rau này cả năm nay, mình ở TP nhưng tận dụng được đất và phân chuồng từ nhà bà ngoại. Mình trồng tất cả 15 khay rau, đủ cung cấp rau cho cả nhà 3 người và cho cu tí chưa đầy tuổi nữa. Ăn rau nhà mình trồng cảm thấy an tâm nên thấy ngon miệng lắm. Vườn rau nhà mình cũng đủ cả: Rau muống, cải bẹ xanh, mồng tơi, rau dền, rau mầm cải củ và đủ các loại rau thơm, chậu ớt cay, vừa có rau ăn vừa giúp thư giãn và cảm giác thoải mái khi bước chân ra sân thượng. Ai có nhu cầu trồng rau hay đang phân vân thì gọi mình tư vấn giùm cho. Mình ở Biên Hòa, Đồng Nai skype: ngluongdn; phone: 0908 566 100.

Nguyễn Thị Thu Hà, email vanhoame@yahoo.com cũng ‘khoe’: Tôi ở quận 1, đã và đang trồng rau ở sân thượng và rất thành công. Tôi có đầy đủ cây con và hạt giống cho những ai muốn trồng.

Với giọng cởi mở, bạn P.Cuong, email Cuongnnp@gmail.com chia sẻ: Tôi ở nội thành TP. HCM nhưng gốc ngoại thành nên ít nhiều có kinh nghiệm về trồng trọt. Tôi đã trồng rau sạch trên sân thượng từ hơn 2 năm nay với hơn 60 khay, trồng được hầu hết các loại rau ăn lá trừ các loại rau ưa lạnh, trồng được hầu hết các loại bầu, bí, mướp, dưa leo, cà chua, rau thơm, rau mầm...Tuy nhiên có điều các bạn lưu ý không phải tự tay mình trồng thì rau nào cũng ‘sạch’. Thứ nhất, chú ý phân hữu cơ phải ủ cho hoai hoặc qua xử lý, nếu không sẽ tồn nhiều vi khuẩn độc hại. Thứ hai, không nên dùng phân chế biến từ rác thải thành phố vì tiềm ẩn nhiều tồn dư kim loại nặng. Thứ ba, việc bón phân đạm phải đúng liều lượng, nếu không sẽ tồn dư nitrat là nguy cơ gây ung thư. Thứ tư, phải chăm sóc thường xuyên, đồng thời chế độ nước đầy đủ, nhất là trồng trên sân thượng trực tiếp dưới ánh nắng. ...Chúc các bạn thành công, bạn nào cần trao đổi cứ mail nhé!

Cũng có bạn ‘gặp khó’ như trường hợp của Hoang Binh, email binhhoang@gmail.com: Những ai đã trồng rau thành công ở sân thượng, xin hỏi có cách nào ngăn không để chim sẻ ăn? Không biết mọi người trồng thế nào chứ tôi trồng rau trên sân thượng chuyên môn bị chim sẻ vặt ngọn, mầm mới nhú đã bị chim ăn, trừ một số loại như mồng tơi, rau đay thì không bị.

Cá biệt như bạn Minh Hanh, email hoangminhhanh76@gail.com lại than phiền vì: Mình đã từng trồng mà không thành công, muốn được tư vấn về cách trồng rau sạch như thế nào?

Ainil Phạm, email ainil_ls@gmail.com là người thích trồng rau, nhận xét: Hiện tôi thấy trên thị trường có rất nhiều loại giá thể có thể trồng rau rất tốt (chuyên trồng rau) như giá thể Ginut hay đất sạch GreenSpace. Cảm ơn các nhà sản xuất luôn hướng tới cái tốt cho người tiêu dùng.

Bạn đọc tư vấn cho nhau

Ảnh minh họa
Các bạn Đinh Mai email maidinh181@gmail.com, Cao Khương email caokhuongbt@gmail.com, Phạm Minh Tuấn email minhtuan466@gmail.com ở Hà Nội, Phạm Thị Thái Mai email maipham@mapei.com.vn hiện đang sống tại thành phố Đà Nẵng, Nguyen Van email nguyenvansb@gmail.com, Trung Nam email trannguyentrungnam01@yahoo.com.vn ở quận 3, TP. HCM…đều rất muốn trồng rau sạch tại nhà, muốn được tư vấn thiết kế và cung ứng vật tư, đất sạch, hạt giống…

Nguyện vọng đó đã được nhiều bạn đọc khác sẵn sàng đáp ứng:

Đó là các bạn Khởi Nguyên Việt, email dothinongnghiep@gmail.com ở 572/2 Trần Cao Vân,  Đà Nẵng  (0905899985-01273576686); Phạm Minh Tuấn email tuanpham_466@yahoo.com công ty cổ phần Sài Gòn thủy canh, địa chỉ: 290/198 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh ĐT: Hotline ( 84) 08 3516 54 56; 0916744548 Fax: ( 84) 08 3516 43 83; Email: sales@saigonthuycanh.com.vn info@saigonthuycanh.com.vn

Email zidixin@yahoo.com.vn giới thiệu một địa chỉ rất tin cậy là http: //rausach.com.vn/default.asp, có thể vào đây để học hỏi về rau sạch.

Email chinh.buiquoc@gmail.com (0937384886 www.VuonRauSachTaiNha.com) cho biết: Nhận tư vấn và thiết kế miễn phí một vườn rau sạch tại nhà, giúp một giải pháp tiết kiệm 1 triệu đồng/tháng, tiết kiệm 30 phút/ ngày, giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Nếu bạn nào trồng cây cảnh, rau xanh tại nhà nhưng không có thời gian tưới và chăm sóc thì Phạm Nguyễn Tuấn Vũ, email tuanvupn@gmail.com  website: hethongtuoicaytudong.com sđt 0909994069 hứa hẹn: Cung cấp hệ thống tưới cây tự động tại gia, để bạn có thể yên tâm ngay cả khi đi công tác dài ngày.

Ban Bạn đọc