- “Hôm nay em nó khỏe lắm rồi. Em được xuất viện Chợ Rẫy, về BV Long Xuyên nằm dưỡng một tuần nữa rồi về nhà. Hôm nay ăn được, đi được, đi xa lắm mà không thấy mệt…”, chị gái anh Nguyễn Hoài Hận hồ hởi kể với chúng tôi về niềm vui khi em được xuất viện. 

Anh Hận từng bế tắc khi rơi vào hoàn cảnh bất lực, bệnh tim trầm trọng cần mổ gấp mà trong nhà không còn cách nào xoay sở được tiền. Theo bác sĩ, ca phẫu thuật sau khi trừ bảo hiểm vẫn cần tới 90 triệu đồng nữa.

Số tiền quá lớn so với khả năng gia đình. Dù đã tìm đủ mọi cách vay mượn nhưng vẫn thiếu tới 60 triệu đồng. Vợ anh Hận phải xa nhà làm công nhân, gom góp mãi mới được 10 triệu đồng để chồng đi khám bệnh. Không ngờ rằng với căn bệnh hẹp hở van 2 lá nặng, hở van động mạch chủ nặng, tăng áp động mạch phổi, huyết khối nhĩ trái, suy tim, rung nhĩ, anh cần tới cả trăm triệu đồng để thực hiện ca phẫu thuật. 

{keywords}
 

Trong lúc loay hoay chưa biết tính sao, chấp nhận số phận đưa đẩy, anh Hận đã được bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ đủ tiền phẫu thuật.

Chia sẻ với chúng tôi, chị gái anh Nguyễn Hoài Hận vô cùng vui mừng cho biết: “Hôm nay em tôi khỏe lắm rồi. Giờ thì ăn được cả cơm cả cháo, hồi phục trông thấy. Hôm nay đi cả đoạn xa mà vẫn không thấy kêu mệt.

Gia đình tôi mừng lắm. Hôm xuất viện sau khi trừ hết tiền viện phí còn dư được mấy chục triệu đồng. Số tiền này chúng tôi đem về trả nợ. Nếu trả hết thì hết nợ đấy nhưng tôi nhín lại 10 triệu đồng để đóng tạm ứng ở BV Long Xuyên. Nếu dư thì sẽ trả nợ còn không thì chúng tôi sẽ kiếm tiền trả dần. Mừng nhất là em tôi đã khỏe mạnh rồi. Nhờ Báo VietNamNet chuyển lời cảm ơn của gia đình tôi tới các mạnh thường quân”.  

Sau khi ca phẫu thuật thành công, anh Hận đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện chuyển tuyến dưới dưỡng bệnh. Không còn xa, chỉ một tuần nữa anh sẽ được trở về nhà với trái tim khỏe mạnh. 

Đức Toàn