- Cô bé Diệu Mẫn xinh xắn, trắng trẻo, cười toét miệng khi được mọi người trêu chọc. Mới 3 tuổi, em dã mắc căn bệnh u nguyên bào tủy, sự sống leo lét như ngọn đèn trước gió. Cha mẹ sức cùng lực kiệt, tính mạng Diệu Mẫn có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào.

TIN BÀI KHÁC

Bé Lê Diệu Mẫn là con gái út của vợ chồng anh Lê Văn Minh (sinh năm 1989) và chị Cao Thị Thanh Xuân (sinh năm 1991), trú tại thôn Làng Bến, xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện, bé Mẫn đang điều trị tại khoa Nhi bệnh viện K3 Tân Triều.

Ôm đứa con bé bỏng trên tay, chị Cao Thị Thanh Xuân – mẹ của Mẫn mắt đỏ hoe, nghẹn ngào cho biết, năm bé Mẫn vừa tròn 2 tuổi thì cơ thể bé xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Những cơn đau đầu kéo đến thường xuyên, lúc nào cũng khiến em mỏi mệt, cơ thể mỗi ngày một xanh xao      

{keywords}
Mắc bệnh u nguyên bào tủy sự sống của bé Diệu Mẫn đang rất mong manh

Gia đình lo lắng, vội vàng vay tiền đưa con đi khám tại Bệnh viện tỉnh kiểm tra. Sau khi phát hiện có khối u trong não, các bác sĩ đã chuyển tuyến ngay cho cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám và điều trị.

Thông tin về bệnh tình của cô con gái nhỏ khiến vợ chồng chị Xuân gần như suy sụp. Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng chị đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn. Khi bệnh của con ngày một nặng, buộc lòng vợ chồng chị Mẫn phải đưa con sang bệnh viện K3 để điều trị hóa chất. Tính tới thời điểm này, bé Mẫn đã được điều trị tại đây được 6 tháng, trải qua 1 ca phẫu thuật não.

Trong suốt gần 1 năm qua, vợ chồng chị Xuân chưa có ngày nào được ngủ một giấc trọn vẹn. Nỗi lo cơm áo gạo tiền, rồi thuốc thang chữa bệnh cho con ngày càng đè nặng lên đôi vai của anh Minh, trông chờ vào số tiền kiếm được từ công việc phụ hồ vất vả. Cuối tuần đều đặn anh Minh phải nghỉ việc lên viện đỡ vợ chăm sóc con. Nhìn vợ chồng anh chị tất tả chăm chút cho đứa con luôn vật vã đau đớn ai cũng thương cảm.

Mỗi lần chứng kiến con gái quấy khóc, ngủ không yên giấc do căn bệnh ung thư hành hạ, chị Xuân chỉ biết nuốt nước mắt vào trong ôm chặt con vào lòng mà cầu nguyện. Chị sợ rằng, căn bệnh quái ác đó sẽ cướp đi đứa con bé bỏng thương yêu của chị bất kỳ lúc nào.

Với một gia đình nông dân nghèo như gia đình chị Xuân, anh Minh, hành trình đấu tranh với căn bệnh ung thư chỉ vừa mới bắt đầu mà cha mẹ đã đuối sức. Ngoài tiền viện phí điều trị lâu ngày thì chi phí đi lại, ăn uống, thuốc men trong thời gian bé Mẫn nằm viện vô cùng tốn kém.

Mỗi lần truyền hóa chất, em phải dùng thêm thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, mỗi tháng gia đình phải trả thêm 3-5 triệu đồng. Đây là một khoản tiền mà cả vụ thu hoạch lúa của gia đình bán đi cũng không đủ.

Theo bác sĩ, bệnh tình của bé Mẫn phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém, đặc biệt là những ngày tiếp theo phải điều trị bằng xạ trị để kéo dài sự sống cho em. Trong khi đó, tình cảnh gia đình đã bất lực, không biết vay ở đâu, tìm được ai giúp đỡ. Rất mong hoàn cảnh của bé Mẫn được bạn đọc đón nhận, sẻ chia.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Cao Thị Thanh Xuân, thôn Làng Bến, xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. SDT: 0167.972.3423

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.280 (bé Lê Diệu Mẫn, ở Vĩnh Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Phạm Bắc