- “Liệu con có phải cắt chân nữa không? Không còn chân nữa, làm sao con đi học được?” Những câu hỏi ngây thơ của đứa bé khiến người mẹ như có ngàn mũi kim đâm thấu vào tim.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi tìm đến khoa Nhi – Bệnh viện K3 Tân Triều, nơi bé Phạm Thị Minh Hằng (7 tuổi, thôn 2, xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) đang điều trị căn bệnh ung thư xương quái ác.

{keywords}
Căn bệnh ung thư xương quái ác khiến đôi chân của Hằng chỉ còn lại một chiếc

Không còn được chạy nhảy vui đùa như những đứa trẻ khác, Hằng phải dùng đến nạng gỗ để di chuyển bởi một bên chân đã bị cắt cụt. Hơn một năm nay, từ ngày phát hiện ra bệnh, em đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Mái tóc đen nhánh ngày nào bây giờ đã rụng gần hết. Chỉ có ánh mắt hồn nhiên của Hằng vẫn luôn sáng rực.

Được biết, từ khi sinh ra, em đã gầy yếu, xanh xao. Do gia đình khó khăn, bố mẹ hàng ngày phải bươn chải kiếm sống nên Hằng ít được quan tâm hơn các bạn. Năm lên lớp 1, em có triệu chứng đau chân, nhức mỏi người. Chị Chu Thị Thủy - mẹ Hằng nghẹn ngào cho biết: “Khi thấy cháu kêu đau chân, gia đình chủ quan nghĩ cháu đi học nô đùa cùng bạn bị ngã nhưng ai ngờ, đi khám rồi nhận được kết quả xét nghiệm của bác sĩ thông báo cháu bị ung thư xương, vợ chồng tôi như chết lặng".

Từ ngày con phát hiện ra bệnh, cả gia đình chị Thủy phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để cho con nằm viện. Mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống, thuốc thang, đi lại đều đổ dồn lên đôi vai anh Phạm Văn Sơn, chồng chị Thủy. Đồng lương ít ỏi từ việc đi làm thợ mộc của anh không đủ để chi trả cho những khoản viện phí.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, bé Hằng đang rất cần đến sự giúp đỡ của bạn đọc

Hoàn cảnh gia đình chị Thủy thuộc vào diện hộ nghèo của xã Phúc Tiến, không có đất canh tác, hai chồng chị quanh năm đi làm thuê làm mướn nhưng chưa lúc nào thoát được cảnh đói nghèo. 

Theo chia sẻ của chị Thủy, mấy năm gần đây sức khỏe của anh Sơn ngày càng suy yếu bởi căn bệnh thoái hóa cột sống nên có nhưng đợt phải nghỉ đến cả tuần không đi làm gì được. Còn bản thân chị mắc bệnh sỏi thận, bác sĩ yêu cầu phải mổ nhưng vì thương con, chị cố chịu đựng dành tiền chạy chữa cho con.

Mặc dù Hằng được hưởng bảo hiểm y tế học sinh 80% nhưng do bệnh quá nặng, buộc phải điều trị những loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo hiểm y tế và truyền hóa chất. Có những loại thuốc đặc trị phải mua ngoài tới cả 4-5 triệu đồng một hộp khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

Càng nguy hiểm hơn khi căn bệnh ung thư xương hằng ngày đang rình rập để lấy đi mạng của sống Hằng, nguy cơ mất đi chiếc chân còn lại nếu như gia đình em không có tiền tiếp tục điều trị.

Lúc này, sự chia sẻ giúp đỡ của quý bạn đọc chính là nguồn động viên lớn lao nhất giúp bé Hằng tiếp tục có điều kiện chữa bệnh.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về: 

1. Gửi trực tiếp :Chị Chu Thị Thủy, thôn 2, xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, Thái Nguyên. SĐT 098.436.4704

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.235 (em Phạm Thị Minh Hằng, Thái Nguyên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436