- Chiều ngày 25/12/2017, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện K3 Tân Triều, trao số tiền 7.755.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo tới tận tay bé Lê Diệu Mẫn mắc bệnh u nguyên bào tủy để hỗ trợ gia đình em trang trải chi phí chữa bệnh.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi gặp lại bé Diệu Mẫn, nhân vật trong bài viết “Bán thóc cả vụ mùa cũng không lo đủ toa thuốc cho con” được đăng tải ngày 30/10, cô bé không còn giữ được vẻ hồn nhiên, tinh nghịch như lần trước. Thay vào đó, khuôn mặt em nhợt nhạt, yếu ớt hơn.

Chẳng khá hơn tâm trạng của con, chị Cao Thị Thanh Xuân lo lắng: “Cháu lên viện đợt này chuẩn bị điều trị hóa chất cho lần tiếp theo. Mỗi lần vào thuốc, sức khỏe cháu suy yếu nghiêm trọng, không ăn uống được gì cả".

{keywords}
Số tiền 7.755.000 bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo được trao đến tận tay gia đình bé Lê Diệu Mẫn

Như trước đó đã đưa tin, bé Diệu Mẫn từ một cô bé khỏe mạnh, hoạt bát, bỗng nhiên đổ bệnh. Căn bệnh hiểm nghèo khiến sức khỏe em kiệt quệ, mái tóc lưa thưa mọc rồi lại rụng, đôi mắt lờ đờ. Hàng ngày chứng kiến con gái đau đớn, người làm bố làm mẹ như chẳng còn nghĩ được điều gì cả, khóc cạn nước mắt vì thương con nhưng bản thân bất lực không làm ra tiền để cho con lên viện đều đặn

Hoàn cảnh gia đình chị Xuân thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Quanh năm làm quần quật nhưng vợ chồng chị vẫn không đủ ăn, nay con ngã bệnh, vốn liếng ít ỏi tích góp bấy lâu nhanh chóng đi theo những đợt thuốc. Quãng đường chữa bệnh cho con trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém thì cha mẹ em đã gục ngã..

Sau khi bài báo đăng đã có rất nhiều độc giả quan tâm về bệnh tình và hoàn cảnh khó khăn của bé Diệu Mẫn. Nhiều bạn đọc gọi điện trực tiếp động viên gia đình. Ngoài sự chia sẻ về tinh thần còn có rất nhiều bạn đọc gửi tiền ủng hộ cho bé có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh.

Nhận món quà của bạn đọc ủng hộ giúp đỡ, chị Xuân xúc động: “Một lần nữa, vợ chồng chúng tôi xin được cảm ơn báo VietNamNet, cảm ơn những tấm lòng hảo tâm. Dù thế nào chúng tôi cũng cố gắng hết mình để chăm sóc, thuốc thang cho con thật tốt để không phụ lòng những tình cảm mà mọi người đã dành cho gia đình tôi”.

Phạm Bắc