- Chị Nguyễn Thị Thu Hương mẹ của bé Nguyễn Ngọc Hà vui mừng cho chúng tôi biết: “Gia đình em đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre hỗ trợ đưa cháu lên bệnh viện để nhập viện. Mấy hôm nay cứ lo lắng hoài vì cháu cứ làm mệt hoài. Hy vọng lên đây cháu được phẫu thuật sớm khỏi bệnh”.

Bé Nguyễn Ngọc Hà (ấp Lân Nam, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bị bệnh tim bẩm sinh nhưng gia đình không phát hiện ra. Chỉ khi bé đi học bị ngất xỉu, cô giáo nghi ngờ nên mới khuyên gia đỉnh đưa đi bệnh viện khám. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hương nhớ lại, trước đó con có hay kêu mệt và lười vận động, chị chỉ nghĩ do con ham chơi. Một phần vì cuộc sống khó khăn lo làm ăn nên chị cũng không có điều kiện đưa con đi khám bệnh.

Bé Hà đã được nhập viện

Dù được cô giáo khuyên vậy, nhưng đến khi có đoàn khám bệnh từ thiện chị mới đưa con tới khám. Tuy nhiên, sau khi bác sĩ chẩn đoán con bị bệnh tim bẩm sinh, chị cũng không có tiền đưa con đến bệnh viện.

Qua vài ba lần chị đưa con đi khám từ thiện, các đoàn đều nói khi về xin tài trợ sẽ lên lạc giúp chị. Xót xa thay, chị Hương đợi chờ trong vô vọng không thấy ai liên lạc gì với mình. Hai vợ chồng chỉ lao động chân tay nuôi con nhỏ, làm tới đâu cũng chỉ đủ chi xài hằng ngày. Cuộc sống khó khăn ngôi nhà dột nát cũng không thể sửa được, mới cách đây vài tháng, chính quyền địa phương đã giúp gia đình chị có căn nhà nhỏ để ở.

Tài sản trong nhà hầu như không có gì đáng giá, những thứ cơ bản nhất cũng đều do mọi người cho hoặc cho mượn. Mới đây, được sự trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Bệnh viện Chợ Rẫy, bé Nguyễn Ngọc Hà đã được nhập viện chuẩn bị cho ca mổ tim sắp tới, chi phí dự kiến lên đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hỏi chị Hương mẹ bé Hà cho biết hiện đang rất khó khăn chưa tìm cách nào có được số tiền đó.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết Mẹ chật vật kiếm miếng ăn, tim con yếu ớt đợi chờ vô vọng, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự đồng cảm với gia đình bé. Số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo VietNamNet là 6.900.000 đồng đã được chúng tôi trao đến gia đình, đóng tạm ứng viện phí cho bé Hà tiếp tục chữa bệnh. Rất mong quý bạn đọc tiếp tục giúp đỡ để bé có chi phí mổ tim cho ca phẫu thuật sắp tới.

Đức Toàn