- Vừa qua, báo VietNamNet tiếp tục trao đến anh Nguyễn Văn Minh, bố của em Nguyễn Văn Đồng - nhân vật sống xót duy nhất  trong vụ cháy nhà 3 mẹ con bị bỏng nặng ở Gia Lai số tiền 49.350.300 đồng bạn đọc ủng hộ trong 10 ngày đầu tháng 5/2018.

TIN BÀI KHÁC

Lần thứ 2 trở lại Viện bỏng Quốc gia thăm anh Minh, nhân vật trong bài viết Bị cháy nhà, ba mẹ con bỏng nặng nguy kịch đăng trên báo điện tử VietNamNet ngày 24/4, chúng tôi vui mừng khi nghe được tin, em Đồng đã qua cơn nguy kịch, mới được chuyển lên Khoa Nhi tiếp tục điều trị vết bỏng.  

{keywords}
Em Đồng đã trải qua 10 lần phẫu thuật da

Như trước đã đưa tin, vụ cháy nhà ở phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai xảy ra vào sáng ngày 16/4. Hậu quả khiến 3 mẹ con bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tính mạng.

Sau một thời gian điều trị tại Khoa cấp cứu Viện bỏng Quốc gia, dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến chiều ngày 23/04, chị Thủy và cháu My đã trút hơi thở cuối cùng, được gia đình đưa về quê lo hậu sự. Còn em Đồng may mắn giữ được tính mạng, hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải điều trị thời gian dài..

Ngay sau khi hoàn cảnh được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, kịp thời giúp đỡ. Trong 10 ngày cuối tháng 4 , bạn đọc đã ủng hộ em Đồng số tiền 178.050.000 đồng. Tiếp tục sang tháng 5, bạn đọc lại gửi tặng em thêm 49.350.300 đồng. Cả hai lần PV đều trao tận tay cho gia đình anh Nguyễn Văn Minh.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (áo đen) tiếp tục trao số tiền 49.350.300 đồng đến gia đình

Lần thứ hai nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc VietNamNet, anh Minh vô cùng xúc động. Anh cho biết sẽ dùng toàn bộ số tiền trên đóng vào viện phí để tiếp tục chữa trị cho con. Hi vọng một ngày không xa, bé Đồng sẽ khỏe mạnh trở lại, sớm được xuất viện để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Ngoài ra, hơn 1 tháng qua, nhiều mạnh thường quân cũng đến tận bệnh viện ủng hộ trực tiếp cho bé khoảng 300 triệu đồng. Trước những tình cảm đó, anh Minh nghẹn ngào gửi lời cảm ơn: "Trong cơn hoạn nạn, nếu cháu Đồng không được nhiều bàn tay đưa ra giúp đỡ, từ các bác sĩ, y tá trong bệnh viện cho đến nhà báo, bạn đọc... thì có lẽ, đã không có ngày hôm nay...".

Phạm Bắc