- Trên đường đi học về, cậu bé Vi Xuân Huynh không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến đa chấn thương. Hơn 1 tháng chống chọi với tử thần, may mắn có sự hỗ trợ của bạn đọc VietNamNet và đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Việt Đức, em đã qua cơn nguy kịch và đang dần bình phục.

TIN BÀI KHÁC

Sáng ngày 15/12, chúng tôi trở lại thăm em Vi Xuân Huynh nằm điều trị tại Khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình 2, bệnh viện Việt Đức. Trái với hình ảnh cậu bé quằn quại đau đớn như hồi đầu nhập viện, giờ Huynh đã nở nụ cười rạng rỡ.

{keywords}
Hình ảnh em Huynh mới đầu nhập viện

Như trước đó báo đưa tin, bé Vi Xuân Huynh là người dân tộc Nùng (trú tại xóm La Pọng Quảng Liên 1, xã Quảng Lạc (TP Lạng Sơn). Vì nhà ở cách trường khá xa nên ngày nào Huynh cũng đạp xe đi học. Sáng ngày 24/9, đang trên đường về nhà, Huynh bất ngờ bị ô tô đâm phải khiến em bất tỉnh ngay tại chỗ.

Nhập viện cấp cứu trong tình trạng trạng đa chấn thương: vỡ xương chậu, vỡ bàng quang, lóc da bụng và 2 bên đùi. Theo các bác sĩ đánh giá ca bệnh tổn thương khá nặng phải điều trị lâu dài tốn kém

Trong khi gia đình en Huynh vốn khốn khó đủ đường, nguồn sống của cả nhà chỉ phụ thuộc vào 5 sào ruộng lúa. Ngoài vụ mùa vợ chồng chị Lành đi làm thuê làm mướn, luôn chân luôn tay nhưng kinh tế gia đình chưa lúc nào thoát được cảnh đói nghèo.

Mặc dù Huynh có bảo hiểm học sinh được miễn giảm 80% viện phí nhưng những toa thuốc đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm y tế, thêm với chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội khiến gia đình em không còn khả năng chi trả.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 19.381.000 đồng đến tận tay gia đình em Vi Xuân Huynh

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc đã chia sẻ với gia đình, ủng hộ qua quỹ báo. Ngoài ra, gia đình cho biết còn nhận được hơn 30 triệu đồng bạn đọc gửi trực tiếp về giúp đỡ.

Sáng ngày 15/12, PV báo VietNamNet đã tới bệnh viện Việt Đức trao số tiền 19.381.000 đồng đến tay gia đình em Vi Xuân Huynh. Xúc động trước tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, chị Lưu Thị Lành, mẹ bé Huynh gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, bạn đọc báo VietNamNet và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Nhờ đó mà bé Huynh mới có cơ hội khỏe lại như ngày hôm nay.

Phạm Bắc