- Sáng ngày 14/12/2016, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 9.250.000 đồng cho em Trịnh Tiến Lâm (MS 2017.303), 3.855.000 đồng đến bé Lê Cao Nam (MS 2017.300) do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo để giúp đỡ hai gia đình.

Trở lại Bệnh viện K3 Tân Triều, gặp bố mẹ các bé, trên khuôn mặt mọi người lúc này, nỗi lo lắng dường như có phần vơi bớt so với lúc mới đưa con nhập viện.

Nhận được số tiền 9.250.000 đồng là tấm lòng của các nhà hảo tâm, chị Phạm Thị Hằng, mẹ bé Lâm bùi ngùi chia sẻ: “Vợ chồng em rất biết ơn sự sẻ chia của bạn đọc trong lúc khó khăn, hoạn nạn như thế này. Nhận được số tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm mà vợ chồng chị cảm thấy nhẹ lòng, cháu Lâm lại có điều kiện tiếp tục được điều trị bệnh”.

{keywords}
Tấm lòng của bạn đọc được Pv báo VietNamNet trao đến tận tay các em nhỏ

Như trước đã đưa tin, bé Trịnh Tiến Lâm (trú xóm Minh Hòa, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng lúc mắc hai căn bệnh hiểm nghèo. Khi mới sinh ra bé cũng kháu khỉnh, xinh xắn, khỏe mạnh. Cho đến năm 6 tuổi, Lâm phát hiện mắc 2 căn bệnh hiểm nghèo: u nguyên bào thần kinh, u thận.

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mọi sinh hoạt, chi phí điều trị bệnh cho bé gần như  hai vợ chồng đều đi vay mượn.

Theo bác sĩ cho biết, căn bệnh của bé Lâm không thế chữa khỏi một sớm một chiều mà cần phải theo phác đồ điều trị lâu dài. Bé Lâm còn phải trải qua nhiều lần truyền hóa chất và xạ trị nữa. Lúc này gia đình vẫn cần lắm sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Cùng thời điểm đó, PV cũng trao số tiền 3.855.000 đồng giúp đỡ bé Lê Cao Nam (trú tại số 31 đường Nguyễn Hồng Lễ, khu phố Bắc Kì, phường Trung Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa) mắc căn bệnh u não.

Xúc động trước món quà có giá trị của bạn đọc dành cho, thay mặt cho 2 gia đình, chị Lê Thị Hòa (mẹ Lê Cao Nam) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý bạn đọc đã tiếp thêm sức mạnh để bậc làm cha mẹ như các chị có hi vọng và điều kiện tiếp tục chữa bệnh cho các con. Gia đình cũng mong rằng, trong con đường dài phía trước, hai bé sẽ tiếp tục được giúp đỡ để sớm hồi phục sức khỏe.

Phạm Bắc