- Cô con gái nhiều năm nay vẫn khỏe mạnh bình thường bỗng nhiên bệnh thập tử nhất sinh khiến cả gia đình sốc nặng. Mọi thứ quá chóng vánh, gia đình không kịp trở tay. Mỗi ngày điều trị 30 triệu đồng, đây là một số tiền quá lớn. Tuy nhiên, chỉ cần chạy máy tuần hoàn ngoài cơ thể 5-7 ngày thì cô gái ấy sẽ khỏe mạnh bình thường. 

Nhập viện trong tình trạng tim đờ, huyết áp quá thấp 

Thông tin chúng tôi nhận được từ chị điều dưỡng vô cùng gấp gáp. Bệnh nhân đang cần một số tiền lớn, chạy đua với thời gian để cứu nguy tính mạng. Chị điều dưỡng nói: “Ca này mỗi ngày 30 triệu đồng, máy in cũng không kịp chứ không nói gì đến tiền phải đi vay mượn. Gia đình bệnh nhân cũng đã chạy đóng được cả trăm triệu rồi, giờ đuối quá”.  

Đó là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thùy Dương (28 tuổi ở Tiền Giang) bị viêm cơ tim cấp, choáng tim, rối loạn nhịp tim nhập viện trong tình trạng cấp cứu. 

{keywords}
Mỗi ngày điều trị chi phí khoảng 30 triệu đồng.

Căn phòng cấp cứu lặng thinh, xung quanh chị Dương rất nhiều máy móc để hỗ trợ hô hấp, lọc máu, máy chạy tuần hoàn ngoài… cùng chạy đồng thời để cứu nguy tính mạng.

Người nhà kể rằng, triệu chứng ban đầu của Thùy Dương gặp phải giống như cảm cúm. Lúc đầu chị thấy sốt, đau nhức toàn thân, mệt mỏi có uống thuốc hạ sốt nhưng tình trạng cứ nặng thêm và kèm theo khó thở. Khi đưa đến Bệnh viện quận 2 rồi chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất thì tình trạng càng trở nặng, huyết áp tụt, tim co bóp kém được chẩn đoán viêm cơ tim và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.  

Ngày 2/4, chị nhập viện Chợ Rẫy với nhịp tim rời rạc gần như ngừng đập, huyết áp quá thấp, tím tái. Cùng lúc bác sĩ tiến hành cấp cứu ấn tim, đặt máy tạo nhịp, đặt máy hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể. 

{keywords}
 

Cô gái trẻ cần 150 triệu đồng để cứu sống 

Gia đình anh Nguyễn Văn Hải và chị Trần Thị Hằng có 2 người con, Thùy Dương là con lớn, ra trường đi làm được 4 năm thì mắc bệnh. Trước đây, cha mẹ gồng gánh nuôi dương và em đi học nên làm tới đâu cũng hết tới đó. 

Cả nhà có 3 công đất, anh Hải ở nhà làm. Chị Hằng mới xin vào làm tạp vụ cho công ty được 1 năm lương được hơn 3 triệu/tháng. Cả hai vợ chồng làm lấy tiền nuôi cô con gái thứ 2 học Đại học. Hàng tháng, Dương có phụ ba mẹ 2 triệu đồng để nuôi em.

{keywords}
Có nhanh 150 triệu tính mạng Thùy Dương sẽ được cứu nguy

Cô em gái vừa tốt nghiệp đại học hiện chưa có việc làm thì Dương đổ bệnh, anh em người thân gom góp được tất cả 50 triệu đồng, vay thêm 50 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. Tuy nhiên, số tiền cần để điều trị khá lớn nên gia đình không thể nào xoay xở kịp kể cả vay mượn cũng rất khó.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hải nói: “Bệnh bất ngờ quá, chúng tôi trở tay không kịp. Mọi người trong nhà cũng đã cố gắng giúp cháu. Số tiền lớn mà gấp quá chúng tôi không biết xoay trở ở đâu. Lúc này chúng tôi có vay cũng không kịp. Bác sĩ nói cần chuẩn bị khoảng 300 triệu đồng”. 

Theo bác sĩ Huỳnh Quang Đại, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết: Trước đây, những trường hợp mắc viêm cơ tim cấp thường tử vong vì diễn tiến rất nhanh. Ca này rất nặng, lúc nhập viện Chợ Rẫy tình trạng tim đập rời rạc, gần như ngừng đập, tím tái, huyết áp xuống rất thấp. Bác sĩ đã đồng thời tiến hành nhiều biện pháp để cứu bệnh nhân.

Vì bệnh nhân phải đặt máy tuần hoàn ngoài cơ thể để nên chi phí rất cao. Ngoài máy hỗ trợ này mỗi ngày điều trị tiền thuốc men và lọc máu cũng lên đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên, ca này tiên lượng lại khá tốt, có thể chỉ sau 5-7 ngày bệnh nhân sẽ hồi phục. Sau khi hồi phục hoàn toàn bệnh nhân có thể khỏe mạnh lao động và làm việc bình thường. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cứu Thùy Dương. Hoặc gửi chị Trần Thị Hằng khu phố Mỹ An, phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.074 (Nguyễn Thị Thùy Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436