- Bé có khối u gan đã ủ bệnh lâu nhưng gia đình lại không phát hiện ra. Đến khi khối u to lên, bé đau đớn gào khóc, chạy khắp nhà đến khi mệt mới thiếp đi được.

Con bệnh đau thấu ruột gan

Bé Lê Hồ Anh Kiệt (sinh năm 2014 tại ấp Xuân Điền, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) mắc phải căn bệnh ung thư gan nguyên bào đang cần được trợ giúp. Bé mới được bác sĩ chẩn đoán bệnh cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, khi phát hiện thì khối u đã to, nằm gần động mạch chủ nên không thể can thiệp bằng phẫu thuật được.

{keywords}
Cơn đau khiến bé không thể chịu đựng được vừa chạy vừa ôm bụng.

Gia đình Anh Kiệt không biết căn bệnh của con đã âm thầm tiến triển từ trước đó khá lâu vì thấy con vẫn vui chơi bình thường. Chỉ đến khi bé đau bụng dữ dội, ôm bụng chạy khắp nhà, gia đình đưa đến bệnh viện khám mới xác biết con bị bệnh ung thư gan.

Bé Kiệt nhập viện, bác sĩ đã đưa phác đồ điều trị khoảng 6-8 toa thuốc, sau đó đánh giá lại, nếu khối u nhỏ sẽ tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, từ khi nhập viện tới nay, bé mới điều trị được 5 toa thuốc, gia đình bé đã gặp khó khăn.

Cha mẹ biết có bệnh cũng không dám điều trị

Gia đình anh Lê Anh Tuấn và chị Hồ Thị Trúc Ly, sống bằng nghề làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con nhỏ. Anh Tuấn làm phụ hồ, công việc nặng nhọc nên anh hay bị mệt khó thở và đau nhói ở ngực. Mỗi lần như vậy anh lại nghỉ một chút rồi gắng sức làm tiếp. Thời gian gần đây, anh Tuấn thấy mệt và khó thở nhiều hơn, anh đến bác sĩ tư gần nhà để khám. Bác sĩ khuyên anh nên đến bệnh viện khám vì nghi ngờ có liên quan đến bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên, đang phải lo tiền chữa bệnh cho con cũng chưa đủ, nên anh anh cũng không dám đi bệnh viện.

{keywords}

Mới đây, khi chăm con ở viện, chị Ly cũng gặp phải tình trạng hay mệt, khó thở, chị chia sẻ với bác sĩ của con thì cũng nhận được lời khuyên nên đi khám. Tuy nhiên chị cũng như anh không dám đi khám vì sợ tìm ra bệnh.

Từ khi phát hiện ra con mắc ung thư, cả gia đình dồn hết sức lực để lo vẫn không đủ. Họ đã phải vay mượn người thân, bạn bè, thậm chí cả vay lãi nóng. Tuy nhiên số tiền đó đã cạn kiệt, giờ chỉ trông chờ tiền làm phụ hồ của anh Tuấn.

Mùa mưa ít việc, hơn nữa vì sức khỏe anh không làm được nhiều, chi phí thuốc ngoài danh mục của con lại lớn, gia đình anh luôn trong tình trạng thiếu thốn.

“Trước đây chồng em đi làm hồ, em ở nhà làm việc vặt, trông con và bắt cua bắt ốc kiếm đồng ra đồng vào. Cả gia đình đắp đổi qua ngày. Ông nội của cháu Kiệt cũng bị hở van tim, huyết áp cao thuốc liên miên không dứt. Khi cháu bị bệnh, chúng em đã phải cố gắng vay mượn nhưng cũng không đủ. Giờ hai vợ chồng sức khỏe có vấn đề, bác sĩ khuyên đi khám mà không có tiền. Kiếm được bao nhiêu, gia đình dồn lo hết cho con cũng chưa đủ. Cháu có bảo hiểm, nhưng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm lớn quá, không thể lo được nữa", chị Hồ Thị Trúc Ly trải lòng.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Anh Tuấn ấp Xuân Điền, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0907 305 163

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.217 (bé Lê Hồ Anh Kiệt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436