- Vợ bất ngờ phát hiện bị hẹp van động mạch chủ, van hai lá kèm theo biến chứng nên cần phải phẫu thuật gấp với chi phí ước tính 80 triệu đồng. Đó là cách duy nhất để có thể cứu tính mạng nhưng anh Thái lại bất lực khi không thể vay đâu ra số tiền khổng lồ như vậy.

TIN BÀI KHÁC

Chị Lường Thị Ngọc (33 tuổi, khu phố Phúc Đức phường Quảng Tiên, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị bệnh tim từ nhỏ, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị không đi bệnh viện chữa. Đến khi quá nặng, số tiền làm phẫu thuật đã vượt ngoài khả năng, gia đình chị lâm vào cảnh khốn đốn.

{keywords}
Mắc bệnh tim nặng, tính mạng chị Ngọc như ngàn cân treo sợi tóc

Đứng sau ô cửa kính phòng cấp cứu, anh Thái, chồng chị Ngọc cứ đau đáu nhìn về phía vợ, khuôn mặt thẫn thờ, trong lòng như có lửa đốt. Anh trầm tư, chất chứa những lo lắng vì không biết làm thế nào để cứu được tính mạng vợ mình.

“Bệnh của vợ tôi phát hiện từ lâu rồi anh ạ nhưng nhà không có tiền nên cứ đi lấy thuốc uống cầm cự vậy thôi. Lần này bị nặng, bác sĩ bảo phải phẫu thuật chứ không nguy hiểm lắm rồi. Từ lúc nhận tin tôi đã đi hỏi vay mấy chỗ rồi, hiện tại tôi có 5 triệu ở đây thôi mà ca mổ hết 80 triệu cơ”, anh Thái buồn bã.

Anh cho hay, chị Ngọc được bác sĩ chẩn đoán hẹp van động mạch chủ và van hai lá. Sau khi mổ, chị phải đặt ống thở máy, điều trị thuốc kháng sinh. Chi phí ca mổ ước tính khoảng 80 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, phía gia đình chưa biết xoay sở đâu ra tiền. Hiện bệnh viện cũng đang giúp anh chị kêu gọi tài trợ.

Ngoài ra, tháng 3 vừa qua, chị Ngọc không may bị ngã phải nhập viện điều trị chấn thương cột sống ở bệnh viện Việt Đức. Tại họa ập đến liên tiếp, anh Thái buộc phải vay mượn khắp nơi nhưng số tiền vay được cũng chỉ đủ chi phí tiền thuốc trong một tuần.

{keywords}
Anh Thái lo lắng thẫn thờ khi không biết xoay đâu ra số tiền 80 triệu đồng cho vợ mổ tim

Hằng ngày, ngoài lúc được thăm vợ, anh chỉ biết theo dõi qua cửa kính phòng cấp cứu nhìn vợ mình nằm bất động trong đó. Có lúc, anh lại lấy số tiền ít ỏi trong túi ra đếm đi đếm lại. Theo người nhà bệnh nhân cùng phòng, do không có tiền, nhiều hôm anh Thái phải nhịn đói mà thức trắng đêm. Mỗi bữa, anh cùng lắm chỉ mua hai chiếc bánh mì ăn cầm hơi.

Ở địa phương, gia đình anh Thái, chị Ngọc là một trong những hộ khó khăn của xã. Giờ trên giường bệnh chị nằm bất động, thoi thóp giữ lại mạng sống qua những máy móc chằng chịt. Mong rằng qua bài viết này các nhà hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ chị Ngọc sớm vượt qua cơn hoạn nạn này.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Ngọc Thái, khu phố Phúc Đức, phường Quảng Tiên, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. SDT 01657.000.504

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.209 (chị Lường Thị Ngọc, Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436