- Nhắc đến những người thân trong gia đình, chị lại ứa nước mắt. Cha chị ra đi mãi mãi vì căn bệnh ung thư gan. Chị bị bệnh ung thư vú được ít năm thì mới đây, căn bệnh quái ác cũng tìm đến cô em gái chị. Cha mẹ chồng già cả, một mình chồng chị không xoay sở kịp để lo cho gia đình.

Vợ liên tục bệnh tật

Chị Triệu Thị Vui (sinh năm 1973 tại thôn Đông Tân, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) đang điều trị căn bệnh ung thư vú tại BV quận 2.

Lúc đầu, chị Vui phát hiện thấy ngực nổi một cục u, do gia đình khó khăn, chị định đợi đến hè mới đi khám.

{keywords}
Chị Triệu Thị Vui đang điều trị ở Khoa Ung bướu BV quận 2.

Thật không may, khi gom được ít tiền thì con chị ngã gẫy tay. Không còn cách nào khác, chị Vui đành lùi thời gian khám bệnh lại nhường tiền chạy chữa cho con.

Phải đến vài tháng sau, chị Vui mới thu xếp tới bệnh viện thăm khám được. Khi bác sĩ tìm ra căn bệnh ung thư thì đã vào giai đoạn hai. Chị được chỉ định phẫu thuật lấy khối u rồi điều trị bằng hóa chất.

Bệnh ung thư còn đó, chị lại phát hiện mình bị nghẹn ứ ở cổ. Hỏi bác sĩ đang điều trị cho mình, bác sĩ phát hiện cổ chị có vẻ lớn hơn bình thường. Hiện tại, chị Vui vừa uống thuốc điều trị ung thư vú, vừa phải uống thuốc điều trị phình tuyến giáp.

Mới đây, khi bệnh tái phát phải nhập viện điều trị, chị về nhà vay mượn tiền cho đợt thuốc mới lại bị cây gãy rơi trúng đầu. Liên tục những tai ương ập xuống khiến gia đình chị túng quẫn đủ đường.

Chồng mò cua bắt ốc

Hai vợ chồng có 3 sào đất cấy lúa, nếu được mùa cũng không đủ lương thực cho cả năm. Nhiều năm nay, chị sống ở viện nhiều hơn ở nhà, hầu như không làm gì ra tiền.

Chồng chị cũng mang đủ thứ bệnh vừa đau dạ dày vừa gai đốt sống cổ. Anh Phạm Duy Tinh không lao động nặng nhọc được, hằng ngày đi mò cua bắt ốc kiếm tiền để trang trải sinh hoạt gia đình. Tiền làm ra không có, lâu nay họ cứ phải “giật gấu vá vai” vay hết chỗ nọ chỗ kia để chị Vui chữa bệnh. Suốt thời gian dài, cứ mỗi lần vay vài ba triệu của nhiều người, đến nay gia đình chị đã nợ lên tới hơn 50 triệu đồng.

Đáng lo hơn, hai đứa con của anh chị có nguy cơ bỏ học vì bố mẹ đến lo ăn lo chữa bệnh còn không có, không biết lo được cái học cho các con đến khi nào.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vui nghẹn ngào: “Căn bệnh của tôi thuộc dạng hiếm, cứ 100 người mắc bệnh ung thư vú thì 2 người bị nhiễm thể có hai con vi rút mà tôi là trong số đó. Bác sĩ nói nếu chỉ dùng liệu pháp hóa học thì chỉ diệt được 1 con, phải dùng liệu pháp sinh học mới diệt được 2 con. Mà dùng liệu pháp sinh học thì mắc quá mỗi toa thuốc sau khi giảm bảo hiểm vẫn còn phải đóng hàng chục triệu đồng. Số tiền hóa trị tôi lo còn chưa nổi, chẳng dám nghĩ tới giải pháp kia. Tôi bệnh, chồng cũng bệnh chả dám đi chữa tiền không có thì làm gì có hy vọng”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Duy Tinh, thôn Đông Tân, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận SĐT 0123 219 3959

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.306 (chị Triệu Thị Vui)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436