- Vừa qua, gia đình em Lò Thị Giang vui mừng nhận số tiền 27.455.000 đồng do bạn đọc gửi tặng qua báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi đến bệnh viện thăm Giang khi em vừa trải qua đợt truyền hóa chất. Ông nội của Giang cho biết: “Sau đợt này, gia đình sẽ cho cháu về nhà đợi đợt vào thuốc tiếp theo”.

{keywords}
Hơn 4 năm nay, em Lò Thị Giang phải gồng mình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo

Như trước đó đã đưa tin, em Lò Thị Giang có số phận đáng thương khi bố chết, mẹ bỏ đi biệt tích, tuổi thơ của em phải sống trong những chuỗi ngày bất hạnh. Không những vậy, hơn 4 năm nay em phải gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư xương.

Năm 2013, để tránh di căn, các bác sĩ đã phải cắt bỏ một bên chân phải của Giang. Hiện tại, em không tự ngồi dậy được, cũng không thể nhấc hay xoay người cho đỡ mỏi mà chỉ nằm một chỗ, lặng lẽ nhìn một bên chân đã bị cắt bỏ đến quá đầu gối.

Thương cháu nhưng ông bà nội tuổi cao sức yếu, để có tiền cho Giang đi bệnh viện, ông nội em phải bán đi con trâu là tài sản lớn nhất trong nhà, nhưng chỉ trong một tháng số tiền đó cũng hết. Trong lúc khó khăn nhất, may mắn em được bạn đọc báo chung tay giúp đỡ kịp thời.

Sau khi thông tin của em Lò Thị Giang được báo VietNamNet đăng tải, gia đình đã nhận được sự ủng hộ của độc giả khắp nơi trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền quyên góp ủng hộ qua Báo đã lên tới 27.455.000 đồng. Gia đình cho hay, nhiều độc giả cũng tới thăm trực tiếp tặng quà, động viên.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 27.455.000 đồng đến tận tay gia đình em Lò Thị Giang

Nhận được tấm lòng hảo tâm của bạn đọc giúp đỡ, ông Lò Văn Diên, ông nội em Giang nghẹn ngào nói lời cảm ơn: “Nghĩ đến đứa cháu thiệt thòi tinh cảm của cha lẫn mẹ, lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác tôi rất đau xót lắm. Trong lúc khó khăn như thế này, cháu đã được nhiều người quan tâm đến, tôi chẳng biết nói gì, xin cảm ơn Báo VietNamNet và đông đảo bạn đọc gần xa đã chia sẻ cùng ông cháu tôi để cháu được chữa trị bệnh, có thêm một cơ hội sống".

Phạm Bắc