- Đang cho lợn ăn, người mẹ giật mình nghe thấy tiếng gào xé tai vang lên trong bếp. Hốt hoảng chạy vào, chị bàng hoàng khi thấy cậu con trai 3 tuổi của mình đang vùng vẫy đau đớn vì bị nồi nước sôi đổ lên khắp cơ thể.

TIN BÀI KHÁC

Đi dọc khoa Nhi thuộc Viện Bỏng Quốc gia, chúng tôi bắt gặp không ít những gương mặt non nớt đang nhăn nhó vì vết thương được băng trắng toát trên tay, chân hay một số bộ phận cơ thể khác.

Tại đây, cậu bé Diệu Nguyên Giáp (3 tuổi), người dân tộc Tày, trú tại xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đang điều trị bỏng nặng. Vừa mới được chuyển từ Khoa cấp cứu lên nằm điều trị tại Khoa bỏng trẻ em, Giáp vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, thi thoảng rên lên từng tiếng bởi vết bỏng sâu còn rướm máu.

{keywords}
Bị ngã  vào nồi nước sôi, bé Nguyên Giáp bị bỏng 33 % cơ thể

Nhớ lại tai nạn kinh hoàng của con, chị Vi Thị Nga (mẹ bé Giáp) liên tục bật khóc. Suốt một tháng kể từ khi xảy ra sự việc, ngày nào chị cũng khóc, tự trách móc, dằn vặt bản thân.

Chị Nga cho hay, sự việc xảy ra vào chiều ngày 9/10. Khi ấy, chị đang cho lợn ăn còn bé Giáp chơi trong nhà. Trong lúc người lớn sơ ý, Giáp không may sẩy chân ngã vào nồi nước đang sôi.

“Nghe tiếng la hét của con, tôi chạy ra thì chứng kiến cháu đang gào khóc dãy giụa, khắp cơ thể đỏ tấy, nước phủ lênh láng, bốc khói mờ mịt…. Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, tôi chỉ biết bế cháu ra ngoài, cầm nguyên xô nước lạnh dội từ đầu xuống chân cháu", chị Nga rùng mình kể lại.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Giáp đến bệnh viện huyện, sau đó là bệnh viện tỉnh và cuối cùng là chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu gấp.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết: “Bé Giáp nhập viện trong tình trạng bỏng nặng chẩn đoán 33%, trong đó có có 20% độ sâu, ngực, bụng, tứ chi. Sau một thời gian điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu, bé Giáp vừa mới được chuyển lên khoa Nhi tiếp tục điều trị. Bé đang có diễn biến khá tốt, nếu được chăm sóc, dinh dưỡng đầy đủ thì cơ hội bình phục lại rất cao. Nhưng do hoàn cảnh gia đình của bé quá khó khăn, phác đồ điều trị lại lâu dài nên cả nhà bé chưa biết xoay sở ra sao".

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, bé Nguyên Gáp đang rất cần sự sẻ chia giúp đỡ của bạn đọc

Kể từ hôm bị bỏng, bé Giáp cứ khóc liên tục. Đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt cơn nấc nghẹn do vết thương bỏng rát, ngứa ngáy, khiến vợ chồng chị Nga phải thay nhau canh thức liên tục.

Ngồi thẫn thờ nhìn con trai cơ thể bị băng lớp băng trắng xóa, chị Nga tự trách mình. "Nếu như không do tôi chủ quan để cháu chơi một mình trong nhà thì con trai tôi đã không phải gánh đau đớn như thế này. Nhìn cháu mỗi lần gào khóc đau đớn với những vết thương còn rướm máu, tôi đau lòng lắm", chị Nga gạt nước mắt.

Hoàn cảnh của gia đình chị Nga vô cùng khó khăn: gia đình người dân tộc thiểu số, nhà có tới 6 miệng ăn gồm vợ chồng chị và hai đứa con cùng với bố mẹ già. Từng ấy người trông chờ vào mấy sào nương ngô, sắn, vậy nên cuộc sống bình thường vốn đã đói nghèo, thiếu thốn.

{keywords}
Bé Giáp phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nữa nhưng bố mẹ nghèo khó bất lực

Từ lúc con gặp nạn, gia đình phải chạy đôn đáo khắp nơi để vay mượn. Tiền viện phí, thuốc men đến nay đã hết hơn 30 triệu đồng. Số tiền đó gia đình phải chạy vạy khắp nơi mới có được

Mặc dù bé Giáp có bảo bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng chi phí đi lại ăn ở, và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để bé phục hồi và các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế đã vượt quá khả năng của gia đình.

Sắp tới, bệnh viện sẽ tiến hành mổ ghép da cho bé, nhiều loại chi phí cần trả vô cùng đắt đỏ. Với hoàn cảnh bất lực của gia đình lúc này, cơ hội cho bé được ghép da, phục hồi sức khỏe phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vi Thị Nga, xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. SĐT: 094.1786.955

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.287 (em Diệu Nguyên Giáp ở Cao Bằng )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436