- “Số phận của cháu đã trớ trêu từ nhỏ, lại mắc thêm căn bệnh ung thư máu không lối thoát, may mà có sự trợ giúp của các mạnh thường quân. Chúng tôi không biết nói gì hơn về tấm lòng cao cả của bạn đọc đã chia sẻ với cháu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chữa trị cho cháu được tốt hơn”, chị Trương Thị Thùy Trang, mẹ nuôi của bé Thắng nói.

Bé Trương Hữu Thắng (3 tuổi ở số 65 ấp Tân Trung, xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, An Giang) có hoàn cảnh đáng thương. Một mình mẹ bé phải ở nhờ nhà người quen chờ ngày chuyển dạ. Khi sinh ra được 10 ngày, mẹ bé lại bỏ đi không quay trở lại.

Chị Trương Thị Thùy Trang khi ấy không nỡ đưa bé đến trại mồ côi, đã quyết định để bé lại chăm sóc, nuôi dưỡng.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho mẹ con chị Trang.

Để có tiền nuôi con nhỏ, chị phải đi làm thêm nhiều nơi. Con thơ khát sữa mẹ, chị nhờ người này, người kia cho bé bú rồi cật lực kiếm tiền mua sữa ngoài. Đau buồn thay, đúng một năm sau, bé Thắng phát hiện mắc bệnh ung thư máu.

Một mình chị Trang phải chăm con nên không thể làm thêm kiếm tiền cho bé chữa bệnh. Đúng lúc chị khó khăn nhất, nhiều bạn đọc biết thông tin về hoàn cảnh bé qua bài viết: “Số phận éo le của cậu bé 3 tuổi” đăng trên Báo VietNamNet đã ngay lập tức gửi lời hỏi thăm, chia sẻ với bé. Bên cạnh một số bạn đọc đến thăm bé trực tiếp, nhiều tấm lòng thông qua Báo VietNamNet đã gửi tặng bé số tiền 13.655.000đ.

Hy vọng với sự chia sẻ của bạn đọc sẽ là động lực để chị Trang tiếp tục điều trị cho bé Thắng được tốt hơn.

Đức Toàn