- Có bé méo hẳn một bên đầu, mắt hơi lé nhưng trên môi luôn nở nụ cười lạc quan. Nhìn con cười, chị tưởng chừng nhẹ nhõm được đôi chút rồi lại bồn chồn, lo lắng.

Đau như đập búa vào đầu 

Bé Lê Kim Phụng (7 tuổi ở 105/3 ấp Khánh Nghĩa, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh u não ác tính, tính mạng gặp nguy hiểm nhưng hoàn cảnh gia đình em quá đỗi éo le.

{keywords}
Bệnh u não khiến tính mạng bé trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc"

Nhiều tháng nay, Phụng phải sống trong bệnh viện cùng mẹ, không được về nhà. Quá nhiều thuốc và dịch được truyền vào cơ thể non nớt của em. Mũi kim này chưa liền sẹo, mũi khác đã tiếp tục chích vào. Nỗi ám ảnh về thuốc về bác sĩ khiến cô bé trở nên sợ hãi. Thậm chí khi nhìn thấy bạn cùng phòng phải tiêm khiến bé cũng rùng mình. 

Mỗi đợt được truyền thuốc vào người, tác dụng phụ làm Kim Phụng mệt mỏi đến đờ đẫn. Miệng lở loét đau đớn, thậm chí ngụm nước em cũng không dám uống. Có ngày chị Đinh Thị Ngọc Liên, mẹ em chỉ đổ được vào miệng con mấy thìa cháo loãng cầm hơi. Vậy nhưng Phụng vẫn cắn răng cố gắng chịu đựng.

{keywords}
 

Nhờ vượt qua được những đợt vào thuốc đầy khó khăn đó, sức khỏe Phụng có chiều hướng tiến triển tốt. Những lúc khỏe, cô bé ấy lại vui vẻ cười nói như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Quá trình điều trị cho bé Kim Phụng được lặp đi lặp lại nhiều lần. Mỗi một toa thuốc điều trị, gia đình bé phải mua thêm khá nhiều loại nằm ngoài danh mục bảo hiểm. 15 toa hóa chất đã tốn không biết bao nhiêu tiền của, cha mẹ em vay mượn ngày càng nhiều và đến giờ, họ dường như đã bất lực.

Cha mẹ làm hồ lo chới với 

Cuộc sống của vợ chồng anh Lê Phương Bình và chị Đinh Thị Ngọc Liên vốn khó khăn bởi cả hai đều làm thuê. Ở địa phương, gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo.

{keywords}
 

Hai vợ chồng đi làm hồ, thu nhập không ổn định, làm tới đâu cũng chỉ đủ lo chi phí sinh hoạt hàng ngày. Căn nhà tạm dựng bằng cây, lợp tôn 5 năm nay đã xập xệ nhưng cũng chưa có tiền sửa lại. 

Làm suốt nhiều năm, anh chị mới tiết kiệm được hơn chục triệu đồng tính cuối năm xây 4 bức tường cho chắc chắn. Kế hoạch đổ bể khi cô con gái phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Từ đó đến nay, không những tiêu hết tiền tiết kiệm, gia đình còn lâm vào vòng xoáy nợ nần, lúc nào cũng sống trong cảnh nơm nớp sợ hãi. Mỗi đợt con vào thuốc, anh chị lại chạy đôn đáo khắp nơi vay tiền, đến giờ chỗ vay được đã hết, cả nhà đều bế tắc cùng cực.

{keywords}
 Gia đình bé Kim Phụng thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

“Vợ chồng tôi vay hết nổi rồi. Lâu nay mọi người thương mới giúp đỡ nhưng vay bao nhiêu đọng lại bấy nhiêu, chúng tôi cũng ái ngại lắm. Giờ không vay được nữa chúng tôi cũng chẳng dám trách ai. Chúng tôi chỉ thấy thương con, cháu bệnh như vậy không có thuốc thì làm sao sống nổi. Nhiều lúc nhìn thấy con đau đớn mình chịu không thấu, vậy nhưng khi thấy con cười vui ấy rồi cũng buồn. Buồn vì nhẽ hôm nay còn khỏe mai lấy tiền đâu mà chữa tiếp cho con”, anh Lê Phương Bình trải lòng. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Phương Bình, số 105/3 ấp Khánh Nghĩa, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. SĐT: 0972 105 038

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.204 (bé Lê Kim Phụng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436