- Vừa lọt lòng mẹ, bé gái đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp, để cứu chữa buộc phải tiến hành phẫu thuật. Thế nhưng bố mẹ em chỉ biết bất lực nhìn con thoi thóp trong phòng cấp cứu bởi, anh chị không thể vay được ai tiền phẫu thuật cho con.

TIN BÀI KHÁC

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé gái Nguyễn Hải Ánh, con gái út của vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Hùng (29 tuổi) và chị Lê Thị Xuyên (28 tuổi) trú tại xóm Lĩnh Sơn, xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Mới hơn 20 ngày tuổi, bé Ánh không chỉ mắc bệnh tim mà còn bị viêm phổi và nhiễm trùng máu. Sự sống mong manh, bé đang rất cần giúp đỡ của cộng đồng.

{keywords}
 Mắc bệnh tim bấm sinh, tính mạng bé Ánh đang rất nguy kịch

Chúng tôi gặp vợ chồng chị Xuyên ở bệnh viện, khi anh chị đang thơ thẩn ngoài hành lang, ghế đá để đợi đến giờ được vào thăm con. Nghe hỏi thăm con gái, chị Xuyên không giấu được hai hàng nước mắt lăn dài.

Cố nén tiếng nấc, chị cho biết, cháu Hải Ánh là con gái út của gia đình. Lúc mới sinh được vài ngày, gia đình phát hiện con có những dấu hiệu khác thường, ho kéo dài và thường xuyên khóc đến tím tái người. Một thời gian sau, thấy người con vẫn cứ tím tái, lúc đó đưa đi khám mới hay, Ánh bị bệnh tim nặng cần phải phẫu thuật.

Theo kết quả siêu âm từ bệnh viện Nhi Nghệ An, bé Ánh mắc căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Do thể trạng của bé còn quá nhỏ nên phải trải qua một liệu trình điều trị mới có thể can thiệp phẫu thuật được.

{keywords}
Không chỉ mắc bệnh tim, bé còn bị viêm phổi và nhiễm trùng máu

“Nhận được kết quả này em và chồng em ngơ ngẩn như người mất hồn. Vừa thương con, vừa nghĩ gia cảnh của gia đình nghèo không biết lấy đâu ra tiền cứu con bây giờ", chị Xuyên òa lên.

Con bệnh tật là thế, nhưng gia cảnh anh chị lại hết sức khó khăn. Cả nhà chỉ dựa vào mấy sào ruộng, bản thân anh Hùng cũng chỉ đi làm phụ hồ thu nhập cũng bấp bênh, đồng ra đồng vào ít ỏi.

Để có tiền đưa con ra ngoài Hà Nội chữa trị, vợ chồng chị Xuyên vét hết tất cả số tiền ít ỏi trong nhà, đồng thời vay mượn khắp nơi. Anh chị em hai bên gia đình nội ngoại, ai cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không thể giúp đỡ được nhiều.

{keywords}
Ngôi nhà tồi tàn dột nát của gia đình dưới quê

Hằng ngày, ở bệnh viện, vợ chồng chị Xuyên chủ yếu sống nhờ vào những bữa cơm từ thiện, chờ người ta mang tới và xin ăn. Chị không dám chi tiêu một đồng bởi chị nghĩ rằng, dành dụm được đồng nào hay đồng ấy vì lúc này, con đang rất cần tiền chữa bệnh.

Hiện tại bé Ánh vẫn đang điều trị trong phòng cấp cứu, bé điều trị đợi ngày phẫu thuật. Được bảo hiểm hỗ trợ nhưng chi phí phát sinh những ngày tháng đằng đẵng này đang khiến gia đình rơi vào ngõ cụt. Có lẽ hơn lúc nào hết, gia đình bé Ánh rất cần được sự tiếp sức, chung tay của cộng đồng, sự ủng hội từ các tấm lòng hảo tâm để bé có cơ hội sống và lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Tuấn Hùng, xóm Lĩnh Sơn, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, SĐT: 0987 719 619

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.226 (Bé Nguyễn Hải Ánh, Nghệ An )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436