- Nước mắt giàn giụa không ngớt và những lời cầu xin cứu giúp khiến những ai chứng kiến đều có cảm giác như mọi bất hạnh trên cõi đời đều dồn cả vào người phụ nữ khốn khổ ấy. Hai đứa con, đứa thì suy thận, đứa lại bị u não đang cấp cứu trong bệnh viện. Nỗi đau đớn tột cùng kèm theo sự thiếu thốn về kinh tế khiến người phụ nữ nghèo như gục ngã..

TIN BÀI KHÁC

Tai họa liên tiếp ập đến với gia đình nghèo

Cùng cảnh đi chăm người nhà cấp cứu ở khoa phẫu thuật thần kinh – Bệnh viện Việt Đức, nhưng nhiều người không khỏi cảm thương trước số phận bất hạnh của chị Nguyễn Thị La (thôn Xuân Hòa 2, xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Người con trai cả vừa phẫu thuật cắt một bện thận, xuất viện về nhà được ít ngày thì nay đến con gái út của chị phải nhập viện cấp cứu bởi căn bệnh u não.

{keywords}
Nỗi thống khổ của người phụ nữ khi con trai vừa xuất viện được ít ngày lại đến lượt con gái nhập viện cấp cứu

Gương mặt bơ phờ mệt mỏi, giọng nói khàn đặc, phát âm không thành tiếng bởi những ngày vừa qua đã khóc đến cạn nước mắt, chị La cho biết, trước kia, cháu Nguyễn Ngọc Oánh (10 tuổi), con trai cả của chị có tiền sử mắc bệnh thận từ nhỏ. Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền cho con nằm viện điều trị mà chị phải cho con về nhà uống thuốc lá. Sau một thời gian bệnh tình ngày càng nặng, cháu Oánh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy thận nặng, các bác sĩ buộc tiến hành cắt một bên thận phải.

Nỗi đau chưa nguôi ngoai, con trai cả xuất viện được ít ngày, con gái út của chị, bé Nguyễn Thị Thu Thêm mới 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu bởi căn bệnh u não. Cũng giống như anh trai của mình, bé Thêm phát hiện bệnh từ sớm nhưng hoàn cảnh gia đình không có điều kiện chạy chữa kịp thời khiến khối u ngày càng phát triển, mắt bên phải của bé bị lồi ra gây đau đớn vô cùng.    

{keywords}
Bé Thêm bị u não, một bên mắt lồi ra đau đớn

Trao đổi với PV VietNamNet, bác sĩ khoa phẫu thuật thần kinh cho biết: “Bé Thêm nhập viện trong tình trạng mắt phải sưng và lồi ra bên ngoài. Sau xét nghiệm và chụp X-quang, ngày 4/5 vừa qua bé đã được làm phẫu thuật cắt khối u. Tuy nhiên chúng tôi cần phải làm sinh thiết xác định khối u lành hay ác tính mới có hướng điều trị tốt nhất cho bé. Sau mổ sức khỏe yếu nên hằng ngày bé phải dùng đến các loại thuốc kháng sinh và các dinh dưỡng…”.

Buồn bã ôm con, chị La gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên má: "Thương con mà tôi chẳng biết làm sao để cứu được con nữa, tiền thì không có, chỗ dựa cũng không. Sinh con ra chỉ mong các cháu lớn lên khỏe mạnh. Giờ ngày cũng như đêm cháu quấy khóc liên tục. Nhìn con nằm thế này mà đau đớn quá chú ạ”.

Các con thay nhau nằm viện, chị La phải bỏ hết công việc để túc trực chăm con. Kinh tế của gia đình giờ chỉ phụ thuộc vào số tiền ít ỏi của anh Hảo, chồng chị La, hằng ngày đi làm phụ hồ. Mọi gánh nặng với nỗi lo cơm áo cho 4 miệng ăn, tiền gửi lên để vợ thuốc thang cho bé Thêm trên viện rồi chi phí cho hai đứa con nhỏ ăn học ở nhà đều đổ dồn lên vai người đàn ông ấy.

{keywords}
Nỗi đau đến liên tiếp khiến người phụ nữ như ngã quỵ không còn đủ sức 

Trong thời gian điều trị, bé Thêm phải dùng nhiều loại thuốc kháng sinh đắt tiền nên chi phí rất tốn kém. Hai mẹ con vào viện không có cả tiền ăn, trong lần mổ của con trai cả thì may mắn phần nhiều được mọi người giúp đỡ. Ca phẫu thuật cắt một bên thận đó, vợ chồng chị La phải vay mượn anh, em họ hàng hơn 50 triệu đồng, giờ con gái út nằm viện cần đến tiền thì không còn vay được ai nữa. Hai cú sốc liên tiếp ập đến khiến gia đình nghèo rơi vào cảnh bế tắc, giờ đây họ đã bất lực, chỉ biết mong chờ sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Người mẹ ngồi bên giường bệnh của con, cố kìm tiếng nấc nhưng không ngăn nổi hàng nước mắt ngắn dài. Nỗi lo âu chồng chất khi số tiền vay mượn đã dần cạn kiệt, chi phí điều trị mỗi ngày không thể thiếu mà con vẫn đang trong tình cảnh ngặt nghèo. Sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng sẽ giúp sinh linh bé nhỏ bất hạnh này có cơ hội kéo dài sự sống.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị La, thôn Xuân Hòa 2, thị trấn Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. SDT: 0163 826 3685

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.108 (bé Nguyễn Thị Thu Thêm, Vĩnh Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436