- Ngày 24/6, đại diện báo VietNamNet và Đoàn Thiện nguyện Đồng Tâm (quận Long Biên, Hà Nội) phối hợp cùng phòng PA83 Công an tỉnh Yên Bái tổ chức chuyến hành trình từ thiện, thăm và trao quà cho các em học sinh.

TIN BÀI KHÁC

Cơn mưa nặng hạt từ sáng sớm khiến con đường vào xã An Lương (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) trở nên lầy lội, trơn trượt. Cùng với những viên đá nhấp nhô, lớp bùn dày đến cả gang tay, có những lúc chúng tôi tưởng chừng không thể đi nổi.

Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ chật vật, nhờ đến sự giúp đỡ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã, chúng tôi mới vào được địa điểm. Được bà con nơi đây chào đón bằng những nụ cười và cái bắt tay thân thiện, cả đoàn vơi đi hết những khó khăn, mệt mỏi.

{keywords}{keywords}
Con đường lầy lội, trơn trượt phải nhờ đến xe đầu kéo để vận chuyển quà từ thiện

Được biết, An Lương là xã vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn. Kinh tế tự cung tự cấp, đường xá đi lại khó khăn nên đời sống của người dân thường gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cả xã có đến 543 hộ nghèo, 56 hộ nghèo, chiếm quá nửa số hộ ở đây.

Bằng tình cảm với đồng bào, với mục đích hướng về vùng cao thân yêu, các nhà hảo tâm đã tìm hiểu, cùng nhau hành động thiện nguyện góp phần giúp đỡ các em nhỏ, các hộ gia đình vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng những tình cảm yêu thương, chân thành.

{keywords}
Đội thiện nguyện cùng các chiến sỹ công an góp sức vượt khó khăn, trao quà tới tận tay đồng bào

Chương trình đã trao tặng 178 phần quà cho các em học sinh khá, giỏi của trường tiểu học cấp 1, cấp 2. Những phần quà giản dị như vở viết, bút viết và dụng cụ thiết thực phục vụ cho học tập mang ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn, để các em được tiếp thêm sức mạnh trên con đường chinh phục tri thức. Ngoài ra, đoàn còn tặng thư viện mỗi trường một thùng sách.

Ngoài ra, BTC chương trình cũng trao tặng 25 suất quà bao gồm quạt điện, chậu nhôm, chảo và nồi cơm điện cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại địa phương.

{keywords}{keywords}
Những món quà giản dị nhưng ấm lòng được gửi đến tận tay các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Ngọc Anh, trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ: “Đến An Lương, một xã nghèo nhất của huyện Văn Chấn, trải qua cung đường trơn trượt, vất vả đầy hiểm nguy, thời tiết khắc nghiệt, chúng tôi mới thấy thương, thấy xót xa cho cuộc sống mọi người nơi đây. Nhiều bà con chỉ mong có thêm con đường, cây cầu đi lại cho đỡ khổ. Lần này đến, đoàn chúng tôi hứa sẽ còn quay lại để giúp được thêm càng nhiều cho bà con càng tốt".

Phạm Bắc