- Ngày 11/12, đại diện báo VietNamNet cùng Đoàn Thiện nguyện Nhân Tâm đã mang hơi ấm về với bà con vùng cao Điện Biên. Nhiều phần quà, chăn, áo ấm, mì tôm và đồ dùng cá nhân được trao cho các em học sinh và các hộ gia đình khó khăn của xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

TIN BÀI KHÁC

Xã Nậm Tin là một trong những địa phương khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên, chiếm hơn 90% là đồng bào dân tộc Mông và Thái. Mùa đông luôn trở nên khắc nghiệt hơn với những trẻ em nghèo nơi đây, các em phải vượt chặng đường xa để tới trường, khi không có đủ tấm áo ấm để chống chọi với cái rét.

{keywords}{keywords}
Nhiều quần áo, giầy dép được Câu lạc bộ thiện nguyện chung Tay kêu gọi quyên góp đã được trao tận tay các em học sinh

Bằng tình cảm với đồng bào, với mục đích hướng về vùng cao thân yêu, các nhà hảo tâm đã hành động thiện nguyện góp phần giúp đỡ các em nhỏ và các hộ gia đình, vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua cái giá rét trong mùa đông sắp tới, đạt thành tích cao hơn trong học tập.

Theo đó, đại diện báo VietNamNet cùng đoàn thiện nguyện Nhân Tâm đã trao tặng 255 suất suất quà cho các em học sinh trường tiểu học và mầm non, bao gồm áo ấm, dép... được trao đến các em học sinh ở 6 điểm trường trong xã. Riêng một điểm trường trong xã vì đang học tạm nhà văn hóa. Bếp củi phải đun ngoài trời nên mỗi lần mưa gió các cô gặp khó khăn trong việc nấu ăn cho các em nên đoàn đã hỗ trợ các cô một bếp hồng ngoại xoong chảo.

Ban tổ chức chương trình cũng trao tặng 300 suất quà bao gồm mì tôm, đồ dùng, và chăn ấm cho các hộ gia đình nghèo tại địa phương.

{keywords}{keywords}{keywords}
Hơn 500 phần quà trao đến các em nhỏ và hộ gia đình khó khăn tại xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

Cô giáo Lèng Thị Vương, giáo viên trường mầm non Chà Càng bày tỏ xúc động: "Chương trình “Mang hơi ấm về với bà con Điện Biên” của các nhà tài trợ và các cơ quan, cá nhân có ý nghĩa rất thiết thực với các em học sinh và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Số tặng phẩm này không chỉ góp phần hỗ trợ người dân vào giáp Tết mà còn động viên tinh thần, góp phần mang tới một Mùa Xuân no ấm hơn”.

Những phần quà này chứa đựng những giá trị thiện lành và thông điệp yêu thương do các thành viên nhóm Thiện nguyện nhân tâm cũng như những tấm lòng nhân ái kết duyên đã được chuyển đến tận tay các hộ gia đình và em nhỏ vùng cao trong một chương trình từ thiện thực tế.

Phạm Bắc