- Hơn hai tháng kể từ ngày gặp tai nạn bỏng lửa, bé Vù Thái Sâng đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Vết bỏng dần bình phục, tình trạng sức khỏe ổn định hơn, bé sẽ sớm được chuyển lên khoa phục hồi chức năng.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 25/6, chúng tôi trở lại Viện bỏng Quốc gia để thăm bé Vù Thái Sâng, nhân vật trong bài viết Bố mẹ bán cả xe máy cũng không đủ tiền cứu con bỏng lửa nguy kịch. Trải qua nửa tháng giành giật sự sống, bé Sâng đã vượt qua khỏi ải tử thần sau khi được các bác sĩ thực hiện nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da. 

{keywords}
Ngã vào đống lửa đang cháy, bé Vù Thái Sâng bị bỏng nặng 40%

Trước đó, bé  Vù Thái Sâng (4 tuổi, người dân tộc H' Mông, trú tại thôn Nậm Than, xã Nậm Cang, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) trong lúc đang chơi một mình ngoài sân, không may bị ngã vào đống lửa gây bỏng nặng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân bỏng 40%.

Hơn 2 tháng nằm điều trị tại bệnh viện, chi phí lo cho bé lên đến cả trăm triệu đồng. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Sâng vô cùng khó khăn, bố mẹ không có việc làm ổn định, quanh năm chỉ trông vào vườn ngô, khoai, sắn.. nên cuộc sống bấp bênh.

Từ lúc con gặp nạn, bố mẹ bé phải chạy đôn đáo khắp nơi vay mượn để lo tiền viện phí, thuốc men cho con nhưng số tiền đó cũng chỉ đủ một thời gian ngắn rồi cạn.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Sâng được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã rơi nước mắt xót thương em. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ nóng cho bé Sâng. Nhiều tấm lòng cũng đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ bé. Tất cả đều mong muốn giúp đỡ để bé Sâng có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị, cứu lấy sự sống.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 32.805.000 đồng đến tận tay gia đình em Vù Thái Sâng

Đón nhận số tiền từ bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet, anh Vù A Sái, bố của Sâng xúc động cảm ơn báo VietNamNet và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến những tấm lòng đã chia sẻ, ủng hộ gia đình anh. Nhờ những tấm lòng này, con trai anh mới có điều kiện để tiếp tục điều trị.

Phạm Bắc