- Linh nằm trên giường bệnh, đôi mắt thẫn thờ nhìn vào chồng sách vở. Ẩn sâu trong đôi mắt buồn rười rượi đó, nhiều người có thể cảm nhận được nỗi khát khao mãnh liệt được sống, được đến trường học của cậu bé.

Sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo khó, bố mẹ làm công nhân, em Ngô Hải Linh (sinh năm 2002, khu 11, thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) không may mắn mắc căn bệnh K thận. Để giữ tính mạng, một bên thận của em đã phải cắt bỏ. Hiện Linh và gia đình đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Năm đang học lớp 7, một ngày Linh bỗng đau bụng dữ dội, đi tiểu ra máu, toàn thân sốt cao mỏi mệt. Thấy con đau yếu, bố mẹ đưa em đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh khám nhưng không tìm ra căn bệnh. Càng lo lắng hơn, vợ chồng chị Thanh vội vã vay mượn tiền anh chị em trong nhà để khăn gói đưa Linh xuống Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, chị bàng hoàng khi nghe bác sĩ kết luận, Linh bị K thận phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một quả thận

{keywords}
Căn bệnh ung thư khiến em phải nghỉ học giữa chừng

Nằm điều trị sau phẫu thuật ở bệnh viện Việt Đức gần một tháng, Linh được chuyển sang bệnh viện K3 Tân Triều điều trị hóa chất để kéo dài sự sống, ngăn không cho khối u phát triển

Theo chị Phạm Thị Kim Thanh, mẹ của Linh thì được biết, Hải Linh là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi được thầy cô bạn bè yêu quý. Năm lớp 5 em đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh và giành được nhiều giải thưởng cấp huyện và trường

Vậy là từ ngày phát hiện ra bệnh, suốt quãng thời gian sau đó, thay vì được tiếp tục đến trường, Linh lại làm bạn với bệnh viện, những ống tiêm đau nhói và bị căn bệnh quái ác hành hạ. Bệnh tình mỗi ngày một nặng, sức khỏe đuối dần, thế nhưng mơ ước đi học vẫn cháy bỏng trong cậu trò nhỏ.

Căn bệnh biến chứng khiến chân Linh bị liệt, không thể đi lại. Mọi sinh hoạt trở nên khó khăn, hi vọng đến trường của em càng xa vời hơn. Từ một cậu bé ham học, nhanh nhẹn, Linh ít nói, thu mình lại, chỉ biết làm bạn với những cuốn sách.

Hơn 4 năm chiến đấu với bệnh tật, sức khỏe của em ngày một héo mòn khi trải qua 3 lần phẫu thuật sinh tử. Căn bệnh ung thư phải điều trị lâu dài mới có hy vọng sống.

{keywords}
Sự sống lúc nào cũng mong manh vì căn bệnh quái ác

Để có tiền chữa cho con trong thời gian qua, vợ chồng chị Thanh đã vay anh em, họ hàng, thậm chí cả vay lãi bởi thu nhập từ ruộng và làm thuê của hai vợ chồng đủ ăn đã là mừng chứ chẳng bao giờ có tiền dư ra. Trong khi đó, tiền viện phí cho Linh không nhiều nhưng mỗi toa thuốc điều trị đều phải mua ngoài, mỗi tháng khoảng 12-13 triệu đồng.

Đến nay, cha mẹ em đã gần như đã kiệt sức, không còn đủ khả năng cho những đợt trị liệu tiếp theo nữa. Ước mơ được trở lại trường học cùng với bạn bè của Linh đang rất khó khăn và xa vời

Trước khi chia tay, Linh bảo: “Em chỉ mong mình sớm khỏi bệnh để quay lại trường học, em còn nhiều ước mơ chinh phục các cuộc thi mà chưa thực hiện được. Em khỏi bệnh thì bố mẹ em cũng đỡ khổ anh ạ”.

Chặng đường trước mắt Linh còn dài lắm nhưng lúc này gia đình em đã rơi vào cảnh túng quẫn cùng cực. Mong rằng những nhà hảo tâm có thể ra tay xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm nghị lực cho cậu bé.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Kim Thanh, khu 11, thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. SĐT 0987.823.638

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.067 (em Ngô Hải Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436