- Ngày 2/9, PV báo VietNamNet đã đến trực tiếp xóm 7, xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) để trao gần 30 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Quốc Việt, nạn nhân bị ngã giàn giáo vỡ sọ não.

Gặp lại chúng tôi, chị Tiến (vợ anh Việt) vui mừng và gửi lời cám ơn sâu sắc đến bạn đọc báo. Sau khi đăng tải bài viết Chồng ngã giàn giáo vỡ sọ não, vợ bất lực cầu cứu, vợ chồng anh chị nhận được nhiều tình cảm về tinh thần cũng như vật chất của bạn đọc gửi đến, nhờ đó anh Việt có cơ hội cứu chữa.

{keywords}
PV VietNamNet đã đến thăm hỏi, trực tiếp trao số tiền bạn đọc ủng hộ gia đình

“Cách đây mấy ngày, chồng tôi đã được BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho về nhà để tiếp tục điều trị, chuẩn bị tháng tới ra Hà Nội để lắp vỏ não. Tôi mừng rơi nước mắt vì trong lúc nguy cấp đã được mọi người hỗ trợ và động viên để có thêm tiền chạy chữa cho anh, mặc dù số tiền này vẫn chưa đủ cho ca phẫu thuật lắp vỏ não. Thông qua đây cho phép vợ chồng tôi gửi lời cám ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm đã chia sẻ, ủng hộ gia đình”, chị Tiến nói.

Dù chưa thể mở miệng trò chuyện được vì sức khỏe đang yếu nhưng mỗi khi chúng tôi nhắc chuyện, anh Việt đều gật đầu để cám ơn.

Như đã đưa tin trước đó, trong lúc đi phụ hồ kiếm sống, anh Việt trèo giàn giáo xây nhà cho gia chủ thì bất ngờ giàn giáo sập khiến anh ngã xuống đất, xi măng của căn nhà đang xây dở rơi xuống đập trúng đầu. Anh Việt bị chấn thương sọ não, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ ở BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành mổ não và lấy hộp sọ bị vỡ gửi nuôi tại Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An), còn người phải nằm lại phòng hồi sức tích cực của bệnh viện tỉnh nhà.

{keywords}
Đại diện công ty Formosa Hà Tĩnh trao 10 triệu đồng ủng hộ gia đình nạn nhân

Ngay sau khi đăng tải, nhiều bạn đọc đã gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ một phần. Trong đó có 10 triệu đồng do anh Hồ Sỹ Quốc, đại diện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đến thăm hỏi và trao tiền mặt ủng hộ gia đình nạn nhân.

Gia cảnh khó khăn, lại phải nuôi 2 đứa con nhỏ, chị Tiến bất lực cầu cứu, rao bán nhà để chạy chữa cho chồng. Qua lời cầu cứu lên báo, PV đã viết bài và hoàn cảnh đã phần nào được giúp đỡ. Rất mong hoàn cảnh của gia đình anh Việt, chị Tiến tiếp tục được quan tâm.

Thiện Lương