- Chỉ cần giữ được tính mạng cho con gái, chị chấp nhận làm mọi chuyện, đánh đổi cả sức khỏe của mình. Trớ trêu thay, nợ ngày một tăng dần mà con vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Nghe con hỏi bao giờ mới hết bệnh, tim chị như bị ai bóp nghẹt.

Toa thuốc hàng chục triệu đồng, tính mạng con bị đe dọa

Bé gái 2 tuổi bị biến dạng khuôn mặt vì u màng nhện

Mỗi lần nghe tiếng kêu cứu của con, chị Hồ Thị Sâm (ở đội 5, thôn 6C, xã Cư E-Lang, huyện EA Kar, tỉnh Đăk Lăk) lại bủn rủn chân tay như muốn khuỵu xuống. Không muốn con nhìn thấy cảnh mẹ yếu đuối, chị cố giữ bình tĩnh, ra sức an ủi, vỗ về con vượt qua đau đớn. Chỉ khi con chìm trong giấc ngủ, chị mới âm thầm lau những giọt nước mắt lặng lẽ rơi.

Em Ngô Thị Lài (sinh năm 2003), con gái chị Sâm mắc phải căn bệnh ung thư buồng trứng, đang cần lắm sự hỗ trợ từ cộng đồng. Năm 2015, bụng em bắt đầu xuất hiện những cơn đau âm ỉ. Gia đình có đưa Lài đi khám mấy lần nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh. Sau gần 1 năm, bụng em to dần lên, cơn đau trở nên dữ dội hơn. Cho đến năm 2016, Lài được nhập viện và phẫu thuật, kết quả xét nghiệm khối u ác tính. 

{keywords}
Mắc căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng của em Ngô Thị Lài bị đe dọa nếu như cha mẹ không có đủ tiền điều trị.

Từ đó tới nay, em Lài được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM điều trị hóa chất. 2 năm qua là một quãng đường dài em luôn trong tình trạng đối mặt với tử thần. Thể trạng của em có những lúc yếu đuối tưởng chừng không thể vượt qua được.

Thế nhưng sau mỗi lần nằm giữa lằn ranh sinh tử, sức khỏe của Lài lại có dấu hiệu khá lên. Đó là hy vọng để gia đình nỗ lực cứu con trong suốt 2 năm. Mọi người trong nhà ai cũng tìm cách để vay tiền cho Lài chữa bệnh. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh quá nghèo, số nợ tăng dần không trả được, đến giờ họ đã lâm vào cảnh bế tắc. 

Vợ chồng nghèo bất lực 

Anh Ngô Văn Thắng và chị Hồ Thị Sâm rời quê hương Hà Tĩnh vào Đăk Lăk làm ăn sinh sống. Bao nhiêu năm tích góp họ chỉ mua được mấy sào đất để trồng lúa và cà phê. Ngoài những lúc làm việc nhà, cả hai vợ chồng đều làm thuê để có tiền nuôi con.

{keywords}
 

Anh Thắng vì bị bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp nên đau yếu thường xuyên, làm chẳng được bao nhiêu. Chị Sâm trở thành trụ cột lo kinh tế chính. Suốt 5 năm gia đình anh chị chưa hết chật vật, làm ra chỉ đủ tiêu, sống hôm nay lo ngày mai.

Khi Lài bị bệnh, gia đình càng trở nên túng thiếu hơn. Cô con gái mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, họ đã phải vay mượn khắp nơi từ người thân cho tới bạn bè. Tài sản quý giá nhất anh chị có được là mảnh đất để canh tác cũng phải đem cầm cố hơn 100 triệu đồng. Giờ đây số nợ đang mang gần 200 triệu chưa biết làm gì để trả. Hai vợ chồng phải thay nhau chăm sóc con ở bệnh viện nên gần như không làm được gì. Cơ hội chữa bệnh cho con đang rơi vào ngõ cụt. 

{keywords}
Căn nhà không có gì đáng giá của gia đình chị Sâm

Khẽ lấy tay lau những giọt nước mắt đang rơi trên gò má, chị Sâm nghẹn lời: “Tôi bây giờ chỉ còn cách đi cầu xin sự giúp đỡ của mọi người may ra mới cứu được con tôi. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức mình rồi, nhưng giờ thì không làm cách nào được nữa. Mỗi lần nhìn con đau đớn tội nghiệp lắm. Tôi phải nén lòng lại không dám buồn trước mặt con. Cố cứng rắn để cháu không buồn yên tâm chữa bệnh, nhưng thật sự tôi đang bế tắc lắm. Tôi chỉ sợ mình không giữ được con”.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Ngô Văn Thắng, đội 5, thôn 6C, xã Cư E-Lang, huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk; SĐT: 01633 486 305

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.247 (bé Ngô Thị Lài)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436