- Số phận trớ trêu, sinh ra không biết mặt cha, mẹ đẻ cũng chỉ ở cùng 10 ngày rồi ra đi không một lần trở lại, cậu bé chỉ biết bơ vơ bấu víu lấy người mẹ nuôi. Không đành lòng gửi con vào trại mồ côi, hai mẹ con nương tựa vào nhau nhưng số phận vẫn chưa hết nghiệt ngã...

Bé Trương Hữu Thắng (3 tuổi ở số 65 ấp Tân Trung, xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, An Giang) có hoàn cảnh đáng thương như thế. Hiện bé đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư máu hiểm ác bên cạnh người mẹ nuôi hết mực yêu thương.

{keywords}
Bé Trương Hữu Thắng đang cần lắm sự chung tay chia sẻ của bạn đọc.

Chị Trương Thị Thùy Trang, mẹ nuôi của bé Trương Hữu Thắng tâm sự, trước kia vì thấy hoàn cảnh của bé éo le, chị quyết định nhận con làm con nuôi. Mẹ đẻ của Thắng từng đến nhà chị phụ làm cỏ, khi đó đang mang thai bé ở tháng thứ 6. Thương người phụ nữ khó khăn, chị cho tá túc nhờ và phụ chị làm công việc nhà hàng ngày.

Đến ngày sinh, mẹ bé tới bệnh viện nhưng không một đồng dính túi. Chị Trang kêu gọi mọi người trong ấp giúp đỡ, mỗi người cho một chút được 2 triệu đồng để nộp viện phí.

Bé Thắng sinh ra không có nơi nào trú ngụ, chị lại đưa về nhà cho ở. Tròn 10 ngày tuổi, nhân lúc chị đi vắng, mẹ bé bỏ đi từ đó đến nay không trở lại. Chị liên hệ điện thoại nhưng mẹ bé cũng chỉ nghe máy một lần rồi cắt đứt liên lạc. Không biết làm cách nào, cũng không nỡ đưa bé đến trại trẻ mồ côi, chị quyết định giữ lại nuôi, yêu thương chăm sóc như con đẻ của mình.

{keywords}
Chị Tang xin xác nhận hộ gia đình khó khăn

Để có tiền nuôi con nhỏ, chị phải đi làm thêm nhiều nơi. Con thơ khát sữa mẹ, chị nhờ người này, người kia cho bé bú, rồi cật lực kiếm tiền mua sữa ngoài. Đau buồn thay, đúng một năm sau, bé Thắng phát hiện mắc bệnh ung thư máu.

Mẹ nợ nhiều, không còn kiếm được tiền chữa bệnh cho con

Hôn nhân không được như mong muốn, con cái lớn đã ra ở riêng, chị Trang một mình làm lụng để nuôi bé. Từ ngày bé mắc phải căn bệnh ung thư máu, chị hầu như không làm được gì vì phải chăm bé trong bệnh viện.

{keywords}
Bé Thắng mắc bệnh ung thư máu

Thời gian đầu, chị còn có thể vay mượn bạn bè, người thân mỗi người một chút lo cho con. Vì thời gian chữa bệnh kéo dài và thêm chi phí thuốc men ngoài danh mục nên chị bị thiếu nợ nhiều. Hiện tại, số nợ chị đang vay mượn lên tới 70 triệu đồng chưa biết khi nào trả được. Đang nợ một số tiền lớn, nuôi con trong bệnh viện, nên dù có muốn cũng không ai dám cho chị vay thêm.

"Nuôi đến chừng này, tôi không nỡ bỏ mặc. Nó cũng như con mình rồi, quấn mẹ lắm. Tối nào đi ngủ cũng bá đầu bá cổ mẹ hun chóc chóc mới chịu. Tôi đi đâu lâu, cháu tưởng tôi bỏ đi, khóc hết nước mắt. Giờ tôi không biết làm thế nào để tiếp tục cứu con được nữa. Chăm con ở bệnh viện, tôi không còn lúc nào kiếm tiền được nữa", chị Trang trầm ngâm.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Thùy Trang, số 65 ấp Tân Trung, xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. SĐT: 0907 285 991

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.227 (bé Trương Hữu Thắng con nuôi chị Trương Thị Thùy Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436