- Kể về quá trình chữa bệnh cho cậu con trai, người đàn ông ấy không kìm nổi cảm xúc của mình. Anh liên tục lấy tay quệt vội dòng nước mắt, sợ hãi trước tương lai đen tối có thể ập đến với con bất cứ lúc nào.

Bố mẹ bệnh tật, con gái 5 tháng tuổi ngã chấn thương sọ não

Mẹ biệt tích, bố lấy vợ mới, bé trai bại não xin được giúp đỡ

Cha con ròng rã 2 năm chữa bệnh ung thư máu

Đó là hoàn cảnh của gia đình bé Huỳnh Phúc Đạt (6 tuổi) ở 51/7 đường Ngô Quyền, khóm 5, phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh bị bệnh ung thư máu đã 2 năm nay.

Gặp cậu bé Phúc Đạt, với dáng vẻ mệt mỏi da dẻ xanh xao vì đang thiếu máu, cứ 3 ngày phải truyền máu một lần. Đôi mắt bé Đạt lim dim như thể chập chờn trong giấc ngủ. Khi nghe chúng tôi nói chuyện với gia đình, bất chợt em mở mắt nói: “Mẹ con viêm đau tùm lum và mẹ bảo đau ở đây (lấy tay chỉ về vùng ngực của mình). Tuần trước mẹ cũng đi khám bệnh về, mẹ nói gì với ba, con hỏi nhưng mẹ bảo, trẻ con không biết”.

{keywords}
Bé Huỳnh Phúc Đạt đang điều trị tại BV quận 2.

Hai năm qua, bé Đạt đã phải chiến đấu với bệnh tật và trải qua biết bao đau đớn cũng như tác dụng phụ của thuốc. Mỗi lần truyền thuốc bé mệt lả, ăn uống không được, mồm miệng lở loét, tóc rụng không còn một cọng. Thế nhưng sau mỗi lần truyền thuốc thì sức khỏe của bé lại tốt lên, ăn được ngủ được, đó chính là niềm động viên của cha mẹ.

Tuy nhiên, tài sản của gia đình anh Huỳnh Hồng Phúc cứ dần khánh kiệt sau những lần truyền thuốc của con. Anh cũng không còn nhớ nổi đã dùng hết bao nhiêu tiền. Điều anh nhớ rất rõ là mỗi lọ thuốc cho con có giá 3 triệu đồng, có tuần dùng tới 2-3 lọ khiến gia đình suy sụp.

Cha bán đất, cầm cố nhà

Hai năm qua, để có tiền mua những lọ thuốc đắt tiền với hy vọng mong manh con sẽ khỏe lại, anh Phúc phải vay mượn nhiều nơi. Khi không còn vay được nữa, anh cắt bớt một phần đất ở của mình bán lấy tiền chữa bệnh cho con. Căn nhà nhỏ còn lại anh cũng đã “cầm cố” lấy 20 triệu đồng.

Anh Phúc đã bán đất, cầm cố nhà vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Hiện tại, cả gia đình anh chỉ trông chờ vào đồng tiền kiếm được từ những cuốc xe ôm ít ỏi. Khi bé Đạt mới bị bệnh, một mình chị Mai Thị Thu Lợi đi nuôi con. Những lúc con mệt, một mình chị chăm không kịp, anh Phúc lại phải lên viện chăm phụ. Thời gian chạy đi chạy lại tốn kém, anh Phúc đã ở lại bệnh viện chạy xe ôm kiếm tiền.

Khoản tiền tranh thủ kiếm được không đủ để trang trải cuộc sống gia đình và trả các khoản tiền lãi. Mới đây, chị Lợi thường xuyên đau bụng, sau khi khám bệnh, bac sĩ chẩn đoán chị bị viêm cổ tử cung và viêm dạ dày.

{keywords}
Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn của anh Phúc

“Vợ chồng tôi có hai đứa con, trước ở quê tôi làm bảo vệ, vợ vừa chăm con vừa làm việc vặt chỉ tạm đủ sống. Khi cháu bị bệnh có gì bán hết, đất bán nhà cầm cố và còn vay lãi bên ngoài nữa. Đứa lớn mới học xong lớp 9 chuẩn bị vào lớp 10 ở nhà tự lo. Tôi ở trên đây, tranh thủ từng cuốc xe ôm được đồng nào hay đồng đó. Con bệnh, vợ bệnh một mình tôi lo không xuể. Nhiều lúc nghĩ buồn lắm nhưng chẳng biết phải làm sao. Chỉ mong sao có tiền điều trị cho cháu đến giai đoạn duy trì, tôi lại kiếm tiền trả nợ ”, anh Phúc nói.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh Hồng Phúc, 51/7 đường Ngô Quyền, khóm 5, phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. SĐT: 097 990 5949

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.132 (bé Huỳnh Phúc Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436