- Anh nói những bước tập đi hôm nay như thể những bước đi đầu đời vậy. Anh ví như mình được sinh ra lần thứ hai nhờ các nhà hảo tâm. Nếu không có họ, không biết số phận anh rồi sẽ ra sao.

Sau một thời gian dài vừa lo bệnh vừa lo không có tiền phẫu thuật, hôm nay anh Nguyễn Hoài Hận đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Ca đại phẫu thuật tim mạch để sửa các khiếm khuyết của tim như hẹp hở van 2 lá nặng, hở van động mạch chủ nặng, tăng áp động mạch phổi, huyết nhĩ khối diễn ra thành công, anh Hận đang tập đi những bước đầu tiên.  

Trước đó, anh được bác sĩ tình cờ phát hiện ra bệnh nhưng vì không có tiền, anh chỉ điều trị bằng cách uống thuốc chứ không dám nghĩ đến chuyện đi bệnh viện. Suốt một thời gian dài anh nén đau, chờ đến cuối năm vợ lãnh lương và thưởng có được mươi triệu đồng mới tới bệnh viện để khám. Anh không ngờ số tiền đó quá nhỏ so với nhu cầu cần điều trị của bản thân. 

{keywords}
Anh Hận đã được phẫu thuật tim.

Bác sĩ tư vấn chi phí cho ca mổ sau khi trừ bảo hiểm y tế gia đình vẫn phải đóng tới 90 triệu đồng. Nghe con số đó, vợ chồng anh như rụng rời chân tay, không dám tính xa.

Gia đình anh Hận vay mượn, nhẩm đi, tính lại cũng chỉ được tổng cộng 30 triệu đồng. 60 triệu còn lại thật sự bế tắc không thể nào vay được. Trong khi đó anh cần phải phẫu thuật sớm, càng để lâu càng nhiều nguy cơ biến chứng bất lợi. 

Sau khi hoàn cảnh của anh Nguyễn Hoài Hận được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ đủ số tiền cho anh mổ tim. Ca phẫu thuật ngày 6/4 vừa qua diễn ra thành công, anh đang dần hồi phục sức khỏe. Dù còn đau nhưng cả nhà ai cũng vui mừng. Có lẽ không còn bao xa, ngày anh được trở về nhà đã rất cận kề. Qua báo VietNamNet, anh Hận muốn gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, đặc biệt là ông Nguyễn Đăng Quang, người tài trợ số tiền 60 triệu đồng. Số tiền này được ví như cơ hội cho anh mạng sống thứ hai vậy.

Đức Toàn