- “Gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích tấm lòng của bạn đọc đã thương cháu Kiệt. Chúng tôi hứa sẽ dùng số tiền này để chữa bệnh cho cháu". Đó là chia sẻ của anh Lê Anh Tuấn, cha bé Kiệt.

Bé Kiệt là nhân vật trong bài viết “Cậu bé u gan gào khóc trong đau đớn” được đăng tải trên Báo VietNamNet. Bé mắc phải căn bệnh u gan nguyên bào, đến khi phát hiện ra thì khối u đã to chưa thể can thiệp bằng phẫu thuật.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé Kiệt sẽ phải điều trị bằng 6 toa hóa chất, sau khi đánh giá lại, nếu khối u thu nhỏ sẽ tiến hành phẫu thuật. Quá trình điều trị chưa dứt, gia đình đã gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền cho anh Tuấn cha bé Kiệt.

Gia đình bé Kiệt sống bằng nghề làm thuê làm mướn, làm liên tục thì mới có ăn, không làm thì cuộc sống sẽ gặp khó khăn. Khi bé Kiệt bị bệnh, gia đình họ bị mất thu nhập và chi phí nhiều nên phải vay nợ đến mức không còn khả năng vay tiếp.

Cơ hội chữa bệnh cho bé Kiệt, gia đình anh Tuấn cũng không biết sẽ đi tới đâu. Hiện tại số tiền họ kiếm được luôn ít hơn số tiền họ phải chi tiêu trong khi đang nợ rất nhiều. Thậm chí, cha mẹ em nghi ngờ có bệnh, bác sĩ khuyên đi khám cũng không dám vì sợ khám ra bệnh không có tiền chữa.

Thông tin về hoàn cảnh và bệnh của bé được chia sẻ, nhiều bạn đọc cùng chung tay giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Có bạn đọc gửi tiền cho gia đình theo địa chỉ, có bạn đọc trực tiếp tới thăm và tặng quà. Nhiều bạn đọc gửi tiền thông qua Báo VietNamNet. Số tiền 20.105.000đ chúng tôi đã gửi cho gia đình để tiếp tục chữa bệnh cho bé Kiệt.

Đức Toàn