- Tai nạn bỏng lửa dữ dội khiến cô bé Khánh Linh phải gánh chịu nỗi đau đớn thể xác tột cùng. Sức khỏe, tính mạng em trở nên đáng lo hơn khi cha mẹ đã cạn tiền chạy chữa.

TIN BÀI KHÁC

Vừa mới được chuyển từ khoa Nhi lên nằm điều trị tại khoa phục hồi chức năng, cô bé Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 2011, trú tại thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, thỉnh thoảng em lại rên lên bởi vết bỏng sâu còn rướm máu.

Hai tay nắm chặt lấy nhau, mắt sưng húp, chị Bùi Thị Dung đau xót kể lại tai nạn xảy đến với con gái mình. Chiều ngày 31/4, bố mẹ đi làm, Khánh Linh ở nhà một mình. Em ngồi nghịch chiếc bật lửa thì bất ngờ bùng cháy, lửa bén vào áo dẫn đến bỏng nặng toàn thân. Hàng xóm nghe tiếng la hét đã kịp thời phát hiện, báo gia đình và đưa em đi cấp cứu.

{keywords}
Ngịch bật lửa bùng cháy, bé Linh bỏng lửa 36% cơ thể

Các bác sĩ chẩn đoán Khánh Linh bị bỏng 36% độ 4-5, mức độ tổn thương vô cùng nghiêm trọng. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, hiện em đã qua cơn nguy kịch, những tổn thương đang dần ổn định. Tuy nhiên, toàn bộ tuyến vú của em bị bỏng nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn sự phát triển sau này. Để phục hồi trong thời gian tiếp theo, em cần phải trải qua rất nhiều lần phẫu thuật tốn kém nữa.

Trong khi đó, hoàn cảnh của gia đình Khánh Linh vô cùng éo le. Bố em là anh Nguyễn Văn Hòa đi bốc vác thuê trên Hà Nội, chị Dung làm giúp việc. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ vừa đủ đắp đổi cuộc sống qua ngày và nuôi các con ăn học chứ không dư giả gì. Vậy nên đến lúc con gái gặp nạn, gia đình rơi vào cảnh túng quẫn.

Hơn 4 tháng con nằm viện, chi phí gia đình phải trả lên đến cả trăm triệu đồng. Để có được số tiền lớn đó, vợ chồng chị Dung phải vay mượn khắp nơi, đồ đạc trong nhà có giá trị anh chị cũng bán hết, lấy tiền cứu tính mạng con gái.

Gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên hai gò má, chị Dung kể: “Ngày cũng như đêm cháu quấy khóc liên tục, tôi cùng chồng phải thức suốt đêm để thay nhau bế. Những vết bỏng sâu nằm ở những vùng nhạy cảm của cháu (bẹn, hậu môn) khiến cháu khó chịu, ngứa ngáy suốt. Bác sĩ cho biết, thời gian điều trị cho cháu còn dài, chi phí sắp tới chúng tôi chưa biết liệu thế nào”.

{keywords}
Không một ngày nào chị Dung được ngủ yên giấc vì quá lo lắng cho con

Do tình trạng bỏng quá nặng nên dù đã có bảo hiểm, Khánh Linh vẫn cần đến nhiều loại thuốc không có trong danh mục được chi trả. Cộng thêm chi phí phát sinh bên ngoài, số tiền chạy chữa cho con thực sự nằm ngoài khả năng của gia đình nông dân nghèo như vợ chồng chị Dung.

Bác sĩ cho biết, di chứng để lại rất nặng, tuyến vú và bộ phận sinh dục của Khánh Linh tổn thương nặng nề nên cần được điều trị lâu dài, tốn kém. Ngay lúc này, gia đình chị Dung đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục có điều kiện điều trị cho con.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Dung, trú tại thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. SDT: 01692636998

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.147 ( em Nguyễn Khánh Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436