- Tôi ở tỉnh Hà Nam, đang sinh sống và làm việc trên Hà Nội. Nay tôi muốn mở cửa hàng hoa quả, đăng ký kinh doanh thì có cần trình hộ khẩu không?

{keywords}
Ảnh minh họa

Nghị Định 78/2015/NĐ - CP về đăng ký doanh nghiệp Điều 72. Địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh: Đối với hộ kinh doanh buôn chuyến, kinh doanh lưu động thì phải chọn một địa điểm cố định để đăng ký hộ kinh doanh. Địa điểm này có thể là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi đăng ký tạm trú hoặc địa điểm thường xuyên kinh doanh nhất, nơi đặt địa điểm thu mua giao dịch. Hộ kinh doanh buôn chuyến, kinh doanh lưu động được phép kinh doanh ngoài địa điểm đã đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nhưng phải thông báo cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi đăng ký trụ sở và nơi tiến hành hoạt động kinh doanh.

Căn cứ theo quy định trên về địa điểm đăng ký kinh doanh bạn có thể đăng ký nơi tạm trú.

Quy định về thủ tục thành lập Hộ kinh doanh cá thể

- Hồ sơ gồm giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.

- Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập

- Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh (nếu có)

Theo Điều 71 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì hồ sơ nộp không cần nộp sổ hộ khẩu.

Luật sư Phạm Thị  Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, HN.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc