- Vợ chồng tôi vừa ly hôn và tôi giành được quyền nuôi con. Tuy nhiên chồng tôi nói anh ta có thể đưa đón con đi chơi bất kì lúc nào mà không cần xin phép tôi. 

Xin hỏi luật sư chồng tôi có quyền làm như vậy không? Tôi là người trực tiếp nuôi con nên muốn biết được mọi chuyện xảy ra với con mình. Xin chân thành cảm ơn luật sư tư vấn.

{keywords}
Liệu chồng cũ có thể tự ý đưa con đi chơi mà không cần thông qua tôi? (Ảnh minh họa)

Theo Điều 82 Luật Hôn và Gia Đình quy đình về Nghĩa vụ, quyền của cha, mẹ không trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn thì:

1. Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ tôn trọng quyền của con được sống chung với người trực tiếp nuôi.

2. Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con.

3. Sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền, nghĩa vụ thăm nom con mà không ai được cản trở.

Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì người trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của người đó.

Việc thăm nom con của chồng bạn là quyền được pháp luật thừa nhận, tuy nhiên do bạn đang là người trực tiếp nuôi bé nên chồng bạn phải thông báo cho bạn trước khi thực hiện quyền này. Đồng thời nếu chồng bạn lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục con thì bạn có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của chồng bạn.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; SĐT: 0986663459

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc