- Ngày 28/6, PV VietNamnet trở lại Bệnh viện Việt Đức trao đến gia đình bé Hà Thái An – nhân vật trong bài “Bố mẹ bệnh tật, con gái 5 tháng tuổi ngã chấn thương sọ não” số tiền 25.005.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.

TIN BÀI KHÁC

Như thông tin trước đó đã đưa, trong một phút bất cẩn của người lớn, cô bé Hà Thái An (5 tháng tuổi) bị ngã từ trên võng xuống sàn nhà chấn thương sọ não, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.        

{keywords}
Do sơ ý của người lớn, bé An bị ngã từ trên võng xuống sàn nhà chấn thương sọ não

Được biết, bé Hà Thái An từ lúc sinh ra đã phải nhờ vào sự chăm sóc của ông bà nội, bố mẹ bé gần như không chăm sóc được. Bố của An sau nhiều lần mổ vì co dính khớp, viêm xương, sức khỏe suy yếu. Mẹ bé không tinh nhanh như người khác, bế hay cho con ăn cũng khó. Lọt lòng mẹ, bé An đã chịu thiệt thòi hơn so với những đứa trẻ khác.

Khi bé An bị tai nạn, bố mẹ bé đều mang bệnh, trong nhà không có tiền, ông bà nội phải chạy vạy khắp nơi, thậm chí vay cả lãi bên ngoài lấy tiền cứu cháu. Tuy nhiên, chỉ riêng tiền thuốc men mỗi ngày cũng tiêu tốn hơn một triệu đồng nên số tiền vay mượn được cũng chẳng cầm cự được bao lâu.

Trong lúc khó khăn nhất, hoàn cảnh của bé An được Báo VietNamNet đăng tải, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gọi điện, gửi quà, động viên và hỗ trợ gia đình. Ngoài số tiền 25.005.000 đồng bạn đọc hảo tâm gửi qua báo, gia đình cháu cũng đã nhận được hơn 30 triệu đồng của bạn đọc gửi trực tiếp.  

{keywords}
Cán bộ PCTXH bệnh viện Việt Đức trao số tiền 25.005.000 đồng đến tận tay gia đình bé Hà Thái An

Nhận được số tiền trên, ông Hà Văn Tiến- ông nội bé An xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban biên tập báo VietNamNet cùng các mạnh thường quân. “Sự giúp đỡ kịp thời của quý báo và các nhà hảo tâm là món quà vô giá, giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn bế tắc.”.

Sau một thời gian giành giật sự sống từ tay tử thần, bé An đã bình phục và được xuất viện về nhà, tuy nhiên bé còn tiếp tục trở lại viện để thăm khám và điều trị phục hồi chức do tổn thương trước đó. Khó khăn trước mắt vẫn còn nhiều, bé thoát qua cơn nguy kịch, giữ được tính mạng là dựa vào sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ của bệnh viện Việt Đức và hơn hết là những tấm lòng nhân ái của quý bạn đọc.

Phạm Bắc