- Một ngày không gặp gỡ, trò chuyện, tôi bứt rứt kinh khủng. Càng thân thiết với N. bao nhiêu, tôi càng lạnh nhạt với chồng bấy nhiêu. Nhưng vì quá bận bịu với việc kinh doanh, chồng tôi cũng không để ý gì đến vợ.

TIN BÀI KHÁC

Tôi kết hôn tính ra đã được gần 10 năm. Trước đây, khi còn đang yêu, chồng hiện tại của tôi cũng là người đàn ông được nhiều cô gái khác để ý. Anh không đẹp trai nhưng có duyên, hài hước, làm kinh tế rất giỏi. Việc anh yêu tôi khiến nhiều người tỏ ra ghen tỵ lắm.

Lấy nhau rồi, bố mẹ chồng mua cho hai đứa một căn nhà chung cư tiện nghi ngay giữa lòng thành phố. Mẹ đẻ tôi lại tặng chiếc xe ô tô để hai vợ chồng đi lại thuận tiện. Tôi vào làm trong cơ quan nhà nước, sinh được một cậu con trai kháu khỉnh.

Bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là những cô gái trẻ trong cơ quan đều tỏ ý ngưỡng mộ, mong muốn có một gia đình viên mãn như tôi. Tôi cũng thấy mãn nguyện, hạnh phúc, không còn điều gì phải lăn tăn, cho đến khi gặp N.

N. là một cán bộ lớn tuổi, vẫn độc thân, mới được chuyển công tác từ dưới huyện lên. Anh hơn chồng tôi một giáp, nhưng trông rất phong độ, trẻ trung. Không những thế, anh còn có cách nói chuyện gần gũi, thân thiện dù giữ chức vị cao hơn người khác.

{keywords}
Tôi bắt đầu có chút tình cảm khác lạ với người đồng nghiệp (Ảnh minh họa)

Lúc đầu, chúng tôi chỉ giữ chừng mực một mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Nhưng càng tiếp xúc, tôi càng cảm thấy có điều gì đó khác lạ ở người đàn ông này. N. cũng từng trải như chồng tôi, nhưng anh có nét trầm mặc, chín chắn chứ không liều lĩnh, lạnh lùng.

Chúng tôi nói chuyện nhiều hơn, cả về cuộc sống lẫn sở thích cá nhân. Tôi phát hiện ra rằng, giữa hai đứa có nhiều điểm tương đồng. Hình như anh cũng thấy vậy. Một ngày không gặp gỡ, trò chuyện, tôi bứt rứt kinh khủng. Càng thân thiết với N. bao nhiêu, tôi càng lạnh nhạt với chồng bấy nhiêu. Nhưng vì quá bận bịu với việc kinh doanh, chồng tôi cũng không để ý gì đến vợ.

Tôi bắt đầu thấy nhớ anh nhiều hơn. Không ai nói với ai, nhưng ánh mắt cháy bỏng anh dành cho tôi, những lần cố tình cùng xin trùng lịch trực để gặp nhau càng khiến tôi chắc chắn một điều, chúng tôi đang dành cho nhau thứ tình cảm trên mức bạn bè. Cho đến khi đi ngủ, tôi hoàn toàn quên mất đang nằm cạnh chồng, chỉ rạo rực khi nghĩ đến ánh mắt tha thiết, những câu nói nửa đùa nửa thật “giá như mình gặp nhau sớm hơn…”

Tôi không biết gọi tên mối quan hệ này là thế nào, chỉ biết rằng N. đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng tôi chưa từng đi quá giới hạn, thậm chí cả cầm tay cũng không, nhưng khao khát được ở bên nhau cứ dấy lên cháy bỏng. Chồng tôi rất tốt, gia đình lại yên ấm, tôi không hề muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. Nhưng nếu cứ tiếp tục thế này, tình cảm vợ chồng sớm muộn cũng có nguy cơ tan vỡ..

Phương Thùy

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn