Ngày 11/11, chung cư Home City chưa xây xong phần móng nhưng vẫn mở bán. Những lời quảng cáo căn hộ ở đây cũng có nhiều điểm không giống thực tế.

Chung cư Home City tọa lạc tại số 177 đường Trung Kính (Cầu Giấy - Hà Nội). Dự án được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, nhà phân phối là Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất xanh miền Bắc.

Sáng ngày 12/11, nhân viên làm việc tại Phòng Kinh doanh - Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất xanh miền Bắc cho biết, đây là khu chung cư dành cho những hộ gia đình có thu nhập khá trở lên. Mặt cắt ngang đường vào khu chung cư rộng tới 21m nên rất thuận lợi cho việc di chuyển.

{keywords}

Chung cư Home City Trung Kính chưa xây xong phần móng nhưng nhà phân phối đã mở bán căn hộ vào ngày 11/11 (Ảnh chụp chiều ngày 12/11).

Đặc biệt, nhân viên này nói thêm, vào sáng ngày 11/11, công ty đã mở bán căn hộ đợt 1. Chỉ trong vòng một ngày mà 60 căn hộ đã được bán nhanh chóng. Nhiều người đã gửi tiền đến để đặt trước.

"Những căn hộ bán đã đươc xây xong phần móng. Với nhu cầu của khách hàng như thế này chắc chỉ 1 - 2 hôm nữa chúng tôi sẽ mở bán đợt 2" - người nhân viên này khẳng định.

Tuy nhiên, những hình ảnh mà Đất Việt ghi lại được vào chiều ngày 12/11 cho thấy Dự án chung cư Home City Trung Kính chưa xây xong phần móng. Theo Nghị định 71, hành động bán căn hộ của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành.

{keywords}

Hiện tại, hiện tại chung cư Home City Trung Kính đi vào bằng con đường được cho là đi nhờ.

Ngoài ra, "bề mặt đường rộng 21m dẫn vào chung cư Home City" như quảng cáo của nhà phân phối thực chất chỉ là một bờ mương nhỏ, cây cỏ mọc um tùm mà không thấy nối vào.

Trước câu hỏi liên quan đến việc chưa xây xong phần móng đã tổ chức bán căn hộ tại chung cư Home City Trung Kính, ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest phủ nhận: "Hôm qua (ngày 11/11) chúng tôi chưa mở bán. Theo dự định thì đến khoảng cuối tuần này chúng tôi mới bắt đầu bán"

Như vậy, câu trả lời của ông Hoa đã trái ngược hoàn toàn với thông tin mà đơn vị phân phối chung cư Home City cung cấp.

Các chuyên gia xây dựng cũng khẳng định, ngay cả khi đến cuối tuần mở bán thì móng cũng chưa thể xong, vì thế khách hàng hoàn toàn có thể gánh rủi ro pháp lý vì hợp đồng không đúng luật.

Về một số vấn đề chủ đầu tư quảng cáo về chung cư Home City không đúng như thực tế, ông Hoa bảo: "Cái này tôi không trả lời được bởi vì nó thuộc... bộ phận thiết kế".

Nhà tiền tỷ xây 2 năm vẫn chưa có đường vào

Chuyện lạ này đang xảy ra tại KĐT An Hưng (Q. Hà Đông - Hà Nội). Điều này khiến cho hàng chục hộ dân ở đây đang sống trong tình cảnh "khóc dở mếu dở" khi ra mấy tỷ đồng mua nhà nhưng lại không có lối đi vào.

Theo lời quảng cáo của Công ty Cổ phần đầu tư Đô thị An Hưng thì có hai tuyến đường rông 32m và 22m sẽ đi qua KĐT An Hưng.

Không những thế, trong hợp đồng chủ đầu tư cũng cam kết với khách hàng sẽ hoàn thành đường giao thông trước khi giao nhà. Thế nhưng sau bàn giao nhà suốt 2 năm qua, người dân vẫn "không thấy đường đâu".

Trước tình hình này, lãnh đạo quận Hà Đông cũng thừa nhận không biết khi nào tình trạng này mới được giải quyết.

Theo Giang Phi (Đất Việt)

Chung cư hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Cùng với những ưu việt của chung cư, ở một số chung cư vì nhiều lý do khác nhau, không gian sống dần trở nên mất an toàn. Người dân phải sống trong cảnh bất an, từ nạn trộm cướp đến chất lượng công trình xuống cấp, thang máy hư hỏng và cả những yếu kém trong quản lý chung cư...

Nhằm tạo cầu nối phản ánh giữa cư dân và chủ đầu tư ,Vland mở diễn đàn “Sống ở chung cư” – diễn đàn sẽ là nơi phản ảnh, chia sẻ những ý kiến của cư dân về chung cư mà họ đang sống.

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về email: vland@vietnamnet.vn.

Xin trân trọng cảm ơn!