Được kỳ vọng trở thành khu vườn treo trên không hoành tránh nhưng sau gần 4 năm khởi công đến nay dự án Sky Garden vẫn ngổn ngang với thực trạng hoen gỉ, dự án dang dở cũng chôn theo hàng tỷ đồng của khách hàng.

Nằm tại số 12 ngõ 115 phố Định Công, thuộc phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), dự án Sky Garden có tổng diện tích dự án lên đến trên 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư. Được Sở Xây dựng Hà Nội cấp GPXD số 158/GPXD-SXD vào ngày 30/12/2011, dự án gồm 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1tầng mái và 2 tầng hầm, được khởi công vào ngày 14/1/2012 và dự kiến hoàn thành quý III/2014.

Khi hoàn thiện dự án sẽ cung cấp cho thị trường 360 căn hộ với nhiều loại diện tích khác nhau, từ 89, 95 – 124m2. Cách đây 2 năm, Sky Garden từng là dự án được săn đón trên thị trường. Ngay từ cái tên dự án, nơi đây được kỳ vọng trở thành khu vườn treo trên không hoành tránh. Nhưng đến nay, sau gần 4 năm khởi công vẫn ngổn ngang với thực trạng hoen gỉ, dự án dang dở cũng chôn theo hàng tỷ đồng của khách hàng.

{keywords}
Dự án Sky Garden do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư sau gần 4 năm khởi công đến nay dự án vẫn ngổn ngang với thực trạng hoen gỉ.

Vừa qua, sau đợt kiểm tra, rà soát, dự án Sky Garden cũng nằm trong “danh sách đen” các dự án chậm tiến độ gây mất mỹ quan đô thị mà Sở Xây dựng Hà Nội đã có kiến nghị với UBND TP thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc yêu cầu thay đổi chủ đầu tư.

Theo văn bản số 6015/SXD-TTr mà Sở Xây dựng Hà Nội trình UBND TP Hà Nội thì nguyên nhân dự án này ngừng thi công là do các cán bộ, nhân viên của Công ty cũng như các cơ quan đơn vị đối tác không thể nào liên hệ được với Giám đốc Công ty TNHH Định Công.

Tuy nhiên, trước đó, dự án Sky Garden cũng đã được nhắc đến như “điểm chết” trên thị trường với hàng loạt các sai phạm trong đó có việc thi công gây sụt, lún công trình bên cạnh; tổ chức thi công sai với nội dung bản vẽ và giấy phép được cấp... Tới giữa năm 2013, dự án đã ngừng thi công. Trong khi đó, người mua nhà không thể tiếp cận được chủ đầu tư nhằm tìm hiểu lý do khiến dự án tạm dừng.

Hàng trăm khách hàng “chết đứng” khi chủ đầu tư bỗng dưng biến mất trong lúc dự án đang triển khai dở dang, còn số tiền hàng trăm tỷ đồng của họ thì đã “tiêu vào đâu không rõ”.

Được mở bán từ tháng 1/2012, với giá từ 18,1 triệu đồng/m2,căn cứ vào tiến độ đặt ra, dự án phải giao căn hộ cho khách hàng vào tháng6/2014. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Vland ngày 6/8/2015, dự án mới thi công đến tầng 8. Các khung sắt hoen gỉ, những tâm che vật liệu rách tả tơi. Bên trong công trình cỏ mọc um tùm, không một bóng công nhân chỉ có vài bảo vệ tại dự án.

Sky Garden chỉ là một trong số rất nhiều dự án đang chôn hàng tỷ đồng của khách hàng mà không hẹn ngày về đích. Nhìn những hình ảnh này từ dự án có thể thấy rõ những “trái đắng” của thời bất động sản sốt nóng.

{keywords}
Cổng vào dự án được đóng kín làm nơi đỗ xe.

{keywords}
 Theo tiến độ dự án phải giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 6/2014 nhưng hiện tại vẫn chỉ là những khung sắt hoen gỉ, những tấm che vật liệu rách tả tơi.

{keywords}
Khu vực phòng bảo vệ, văn phòng dự án hoang tàn.

{keywords}
{keywords}
Bên trong dự án cỏ mọc um tùm

{keywords}
Dự án dang dở cũng chôn hàng tỷ đồng của khách hàng mà không hẹn ngày về đích.

{keywords}
Sky Garden chỉ là một trong số rất nhiều dự án trở thành “trái đắng” của thời bất động sản sốt nóng.

Hồng Khanh